วันอาทิตย์ที่ 13 เมษายน พ.ศ. 2551

แท็กซี่พลังงานแสงอาทิตย์ (โซล่าแท็กซี่)เดินทางมาถึงกรุงเทพมหานคร แล้ว พร้อมเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนและคนไทยร่วมกระทบไหล่ทีมนักเดินทาง มิสเตอร์หลุยส์ พาล์




นักผจญภัยชาวสวิส หลุยส์ พาล์มเมอร์เริ่มเดินทางรอบโลกโดยใช้แท็กซี่พลังงานแสงอาทิตย์(โซล่าแท็กซี่) เริ่มจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ผ่าน18ประเทศไปยังตะวันออกกลางและอินเดียจากนั้นเดินทางโดยเรือโดยมีปลายทางอยู่ที่อินเดียและอินโดนีเซียเพื่อไปยังบาหลีซึ่งอยู่ในช่วงของการประชุมการเปลี่ยนแปลงทางอากาศในเดือนธันวาคมโดยแท็กซี่พลังงานแสงอาทิตย์เป็นพาหนะโดยสารปลอดมลพิษให้แก่บุคคลสำคัญๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ปีเตอร์ แกร์เร็ต ,ราเชนทรา ปาจาอุรี,และเบียงก้า แจ็กเกอร์,และไมเคิล บลูมเบิร์ก เป็นต้น รถแท็กซี่พลังงานแสงอาทิตย์ใช้เวลาสร้างถึง3ปีโดยมีสถาบันเทคโนโลยีกลางสวิสเซอร์แลนด์และมหาวิทยาลัยวิทยาศาตร์ประยุกต์ของสวิสเซอร์แลนด์สามแห่งร่วมงานในขั้นตอนการสร้าง โดยแท็กซี่คันดังกล่าวมีความเร็วของพาหนะไม่ให้เกิน90กิโลเมตรต่อชั่วโมงรถดังกล่าวได้พ่วงรถที่ประกอบด้วยแผงเซลล์แสงอาทิตย์ซึ่งได้รับอุปถัมภ์จากQ-CELLSซึ่งเป็นผู้สนับสนุนหลักโดยแผงเซลล์แสงอาทิตย์เป็นตัวผลิตพลังงานไฟฟ้าประมาณ50%ของปริมาณทั้งหมดที่รถต้องการใช้โดยจะส่งผ่านไปถึงรถแท็กซี่พลังงานแสงอาทิตย์ผ่านทางเครือข่ายไฟฟ้าคือสามารถชาร์ตแบตเตอร์รี่ได้ที่สถานทูตสวิสเซอร์แลนด์ในเมืองต่างๆทุกทึ่ทุกเวลา หลุยส์ พาล์มเมอร์ กล่าวว่า ผมเป็นเพียงหนึ่งในประชากรโลกธรรมดาๆคนหนึ่งทว่า ผมสามารถแสดงให้โลกเห็นว่าสถานการณ์สภาพอากาศของโลกกำลังอยู่ในสภาะเลวร้ายเพียงใดและแสดงให้เห็นว่าหนทางล้ำหน้าอะไรบ้างที่สามารถช่วยลดแก๊ซที่ทำให้เกิดสภาวะเรือนกระจกซึ่งนับว่าเป็นสิ่งที่จะนำมาซึ่งประโยชน์มากมายและทำให้โลกน่าอยู่ยิ่งขึ้นและช่วยอนุรักษ์โลกของเราเอาไว้ได้

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

Hello. This post is likeable, and your blog is very interesting, congratulations :-). I will add in my blogroll =). If possible gives a last there on my blog, it is about the Home Theater, I hope you enjoy. The address is http://home-theater-brasil.blogspot.com. A hug.