วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

เปิดช้อป "แฟบริคส์ เอาท์เล็ต บาย พาซาย่า" แหล่งรวมผ้าทอดีไซน์เก๋คุณภาพระดับโลก

อุตสาหกรรมสิ่งทอปรับแผนครั้งใหญ่ฝ่าวิกฤติ สิ่งทอซาติน ทุ่ม 100 ล้านผุดช็อปผ่านเครือข่ายโฮมโปร หวังตัดปัญหาคนกลาง ด้านแบรนด์ พาซาย่า ส่งคอลเลกชั่นใหม่ถี่ยิบ เล็งขายแฟรนไชส์สยายปีกทั่วประเทศ นางรติยา จันทรเทียร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท สิ่งทอ ซาติน จำกัด กล่าวว่าบริษัทได้ขยายไลน์สู่ธุรกิจค้าปลีกอย่างเต็มตัวในรูปแบบการเปิดช็อป แฟบริคส์ เอาท์เล็ต บาย พาซาย่า ผ่านเครือข่ายร้านโฮมโปร โดยจะใช้เงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท ในการเปิดช็อปให้ครบ 34 แห่งภายในเดือนสิงหาคมนี้ ซึ่งจะเป็นช่องทางสำคัญในการขยายฐานลูกค้าใหม่เน้นเจาะผู้บริโภคโดยตรง จากเดิมมีลูกค้าหลักเป็นกลุ่มผู้ค้าส่ง หรือ ผู้ประกอบการ เช่น เฟอร์นิเจอร์ ผ้าม่ ฯลฯ ซึ่งนับเป็นการปรับกลยุทธ์และขยายธุรกิจครั้งใหญ่ในรอบ 25 ปีของ สิ่งทอ ซาติน เพื่อรับมือกับภาวะศรษฐกิจที่ถดถอยทั่วโลก ทั้งนี้ บริษัทได้ตั้งเป้าหมายสร้างยอดขาย 15 ล้านบาทต่อเดือน ผลักดันยอดขายเติบโต 40% จากปีก่อนที่มีรายได้ 700 ล้านบาท มาจากยอดขายในประเทศและตลาดต่างประเทศ 50% เท่ากัน ซึ่งการเปิดช็อปแฟบริคส์ เอาท์เล็ตฯ ยังเป็นการบริหารต้นทุน ลดค่าใช้จ่ายในการผ่านคนกลาง ซึ่งหลังจากนี้จะทำให้ธุรกิจมีผลกำไรเพิ่มมากขึ้นด้วย ด้าน นายณรงค์ เลิศกิตศิริ กรรมการบริหาร บริษัท เท็กซ์ไทล์ แกลเลอรี่ จำกัด เจ้าของแบรนด์ พาซาย่า กล่าวว่า ปีนี้พาซาย่าจะมุ่งขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างพัฒนาระบบแฟรนไชส์เพื่อขยายช็อปทั่วประเทศผ่านผู้ประกอบการร้านผ้าม่านระดับไฮเอนด์ ตั้งเป้าเปิด 20 จุดเพื่อทดสอบตลาดในปีนี้ ขณะเดียวกันจะเน้นเพิ่มความถี่ของคอลเลกชั่นสินค้าใหม่ โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องนอน ในครึ่งปีหลังนี้จะเปิดตัวไม่ต่ำกว่า 10 คอลเลกชั่น พร้อมตั้งเป้าขึ้นเป็นผู้นำตลาด มั่นใจปีนี้เติบโตได้ 40% ตามเป้าหมาย หรือมียอดขายไม่ต่ำกว่า 300 ล้านบาท ข่าวที่เกี่ยวข้อง พาซาย่าเผยโฉมผ้าทอสุดหรู 3แบงก์รัฐลุยปล่อยกู้ผู้ส่งออก ม.ร.-มทร.-มก.รับตรง ป.ตรี เลิกจ้างพุ่ง4เดือนส่อลอยแพค่อนแสน เตรียมชงครม.มาตรการเยียวยาท่องเที่ยว

ไม่มีความคิดเห็น: