วันศุกร์ที่ 12 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

"เซ็นเตอร์พ้อยท์ฯ ทุ่มสุดตัว เปิดตัว Touch Magazine ( ทัช แมกกาซีน ) สัมผัสดิจิตอล มีเดีย แนวใหม่ ไลฟ์สไตล์มีระดับ แบบ Better Sense Better Touch

เซ็นเตอร์พ้อยท์ฯเกาะเทรนด์ผู้บริโภคยุคเทคโนโลยี ขยายไลน์ “ดิจิทัล แมกาซีน” ต่อยอดธุรกิจพับลิชชิ่งในเครือ เผยเตรียมส่งนิตยสารหัวใหม่ “Touch Magazine” สู่ตลาด 11 พ.ย.นี้ ทั้งรูปแบบนิตยสาร-ดิจิทัลแมกาซีน ชูจุดขายดาวน์โหลดผ่าน iPad ได้ทั้งเล่ม พร้อมเปิดให้สินค้าโฆษณาทำลูกเล่นได้เต็มที่แบบ 360 องศา ตั้งแต่โฆษณาสินค้ายันสั่งซื้อ มั่นใจคืนทุนได้ภายใน 3-5 ปี กลุ่มเซ็นเตอร์พ้อยท์ฯเกาะเทรนด์ผู้บริโภคยุคเทคโนโลยี ขยายไลน์ “ดิจิทัล แมกาซีน” ต่อยอดธุรกิจพับลิชชิ่งในเครือ เผยเตรียมส่งนิตยสารหัวใหม่ “Touch Magazine” สู่ตลาด 11 พ.ย.นี้ ทั้งรูปแบบนิตยสาร-ดิจิทัลแมกาซีน ชูจุดขายดาวน์โหลดผ่าน iPad ได้ทั้งเล่ม พร้อมเปิดให้สินค้าโฆษณาทำลูกเล่นได้เต็มที่แบบ 360 องศา ตั้งแต่โฆษณาสินค้ายันสั่งซื้อ มั่นใจคืนทุนได้ภายใน 3-5 ปี นายชยะบูรณ์ ชวนไชยสิทธิ์ กรรมการ ผู้จัดการ บริษัท เซ็นเตอร์พ้อยท์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด ผู้ผลิตสื่อบันเทิงหลากหลายรูปแบบ รวมถึง CenterPoint Playhouse @ CentralWorld เปิดเผยว่า ปัจจุบันมีเทคโนโลยีใหม่ ๆ เข้ามาเกี่ยวพันกับการใช้ชีวิตของคนไทย และมีส่วนทำให้คนทั่วไปปรับเปลี่ยนรูปแบบการใช้ชีวิตและอยู่กับเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น บริษัทจึงมีแผนขยายฐานธุรกิจในกลุ่มสิ่งพิมพ์ “เซ็นเตอร์พ้อยท์ พับลิชชิ่ง” โดยมีแผน เปิดตัวนิตยสารหัวใหม่ ภายใต้ชื่อ “Touch Magazine” ในวันที่ 12 พฤศจิกายนนี้ จากเดิมที่มีนิตยสาร “CenterPoint Magazine” ที่จับกลุ่มเด็กวัยรุ่นอยู่แล้ว 1 หัว นายชยะบูรณ์กล่าวว่า Touch Magazine นั้นเป็นนิตยสารแนวแฟชั่นไลฟ์สไตล์สำหรับคนรุ่นใหม่ทั้งชายและหญิงที่ใช้ชีวิตแบบมีสไตล์ มีความสนใจในการใช้ชีวิตแบบมีรสนิยมและเกาะติดตามความอินเทรนด์ โดยนำเสนอทั้งในรูปแบบของนิตยสารที่เป็นรูปเล่มที่วางแผงหนังสือปกติทุกเดือน และในรูปแบบของดิจิทัลแมกาซีนที่สามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นได้จาก App Store ใน iPad ทั้งนี้เป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาดและเพิ่มช่องทางในการจำหน่ายให้เข้าถึงกลุ่มผู้บริโภคได้สะดวกขึ้น “ในเวอร์ชั่นที่เป็นดิจิทัลแมกาซีนนั้น เราให้ลูกค้าดาวน์โหลดได้ทั้งเล่ม และ คอนเทนต์ทุกส่วนรวมถึงโฆษณายังสามารถใส่ลูกเล่นได้หลากหลาย อาทิ มีภาพเคลื่อนไหว คลิปเบื้องหลังการถ่ายแบบ และการสัมภาษณ์ ฯลฯ สินค้าที่ลงโฆษณาสามารถนำเสนอสินค้าได้ในรูปแบบ 360 องศา และสามารถใส่เสียงได้ ที่สำคัญหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมยังลิงก์ไปที่เว็บไซต์ของลูกค้า หรือสั่งซื้อสินค้าได้เลย ถือเป็นการสร้างสีสันในการอ่านนิตยสารอีก รูปแบบหนึ่ง” นายชยะบูรณ์กล่าว และว่าขณะเดียวกัน คนทั่วไปยังสามารถเลือกซื้อนิตยสารได้ในราคาที่ถูกลงอีก และเชื่อว่าจะเป็นแนวโน้มใหม่ของตลาดนิตยสารไทย เนื่องจากปัจจุบันเครื่องแท็บเลต iPad และแบรนด์อื่น ๆ มีอัตราการขยายตัวอย่างรวดเร็ว แม้ว่าปัจจุบันจะมีหลักหมื่น แต่เชื่อว่าหลังจากเปิดตัวในเมืองไทยอย่างเป็นทางการในต้นปีหน้าจะทำให้การขยายตัวเป็นไปอย่างรวดเร็ว และมีราคาที่ถูกลงอย่างต่อเนื่องนายชยะบูรณ์กล่าวต่อไปอีกว่า จากที่ได้เริ่มขายโฆษณานิตยสาร Touch Magazine เล่มแรก พบว่าได้รับการตอบรับดีเกินคาดจากกลุ่มสปอนเซอร์ และขายหน้าโฆษณาหมดในเวลาอันรวดเร็ว แม้ว่าอัตราค่าโฆษณาจะแพงกว่านิตยสารทั่วไปก็ตาม โดยมีกลุ่มสินค้าที่หลากหลาย อาทิ รถยนต์ เครื่องสำอาง เสื้อผ้า เครื่องประดับ อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ฯลฯ และเชื่อว่าในอนาคตน่าจะมีกลุ่มสินค้าเข้ามาสนับสนุนที่หลากหลายยิ่งขึ้น ทั้งนี้คาดว่าภายใน 6 เดือนน่าจะมีรายได้เข้ามาที่ชัดเจนได้ และสามารถคืนทุนได้ภายใน 3-5 ปี โดยรายได้หลักยังคงมาจากนิตยสารในรูปแบบเดิม “ที่ผ่านมาตลาดของนิตยสารยังอยู่ในภาวะทรง ๆ ขณะที่การแข่งขันค่อนข้างสูง แต่ด้วยความแปลกใหม่ของสื่อทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น เพราะเจ้าของสินค้าเองต่างก็มองหาลูกเล่นใหม่ทางการตลาดเช่นกัน เราจึงเชื่อมั่นว่าดิจิทัลแมกาซีนจะเป็นเทรนด์ใหม่ที่ได้รับการตอบรับที่ดี ทั้งจากกลุ่มผู้อ่านและกลุ่มเจ้าของสินค้า รวมถึงมีเดียเอเยนซี่ด้วย” นายชยะบูรณ์กล่าว

ไม่มีความคิดเห็น: