วันพุธที่ 20 เมษายน พ.ศ. 2554

ทีวีไดเร็คมาแนวใหม่ บุกตลาด Functional Shampoo ส่ง “ป้าหวัง” แชมพูสมุนไพรจีนลงตลาด หวังเป็นผู้นำภายใน 5 ปี

ทีวีไดเร็ค พร้อมลุยตลาด Functional Shampoo ส่ง “ป้าหวัง” ผู้นำแชมพูสมุนไพรจีนจากจีนลงตลาด จับเป้าหมายหญิง-ชายอายุ 35 ปีขึ้นไป เผยเชื่อมั่นคุณภาพสมุนไพรจีนว่าแก้ปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะได้ตรงจุด ตลอดจนเชื่อมั่นในตัว “เฉินหลง” ซึ่งรับเป็นพรีเซ็นเตอร์มานานถึง 7 ปีแล้ว ลั่นใช้นวัตกรรมการตลาดทั้งช่องทางไดเร็คและช่องทางค้าปลีกทำตลาดควบคู่กัน ด้วยเป้าหมายยอดขายปีแรก 150 ล้านบาท ตบท้ายเผยมุ่งมั่นเป็นผู้นำตลาด Functional Shampoo ภายใน 5 ปี นายทรงพล ชัญมาตรกิจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ทีวี ไดเร็ค จํากัด เปิดเผยว่า ขณะนี้ทีวีไดเร็คได้เป็นผู้แทนจำหน่ายแชมพูสมุนไพรจีนป้าหวัง แชมพูสูตรสมุนไพรแก้ปัญหาเส้นผมและหนังศีรษะซึ่งเป็นที่นิยมอย่างสูงในประเทศจีนและอีกนานาประเทศ จากการมองเห็นศักยภาพในอัตราเติบโตของตลาด Functional Shampoo หรือแชมพูที่เน้นการแก้ไขปัญหาเฉพาะจุดในประเทศไทยยังมีโอกาสอีกมาก สำหรับมูลค่าตลาดคิดเป็นเพียง 5-7% ของตลาดแชมพูที่มีมูลค่าประมาณ 9,000 ล้านบาทเท่านั้น นอกจากนั้น ยังได้ทดลองทำตลาดแชมพูป้าหวังมา 4 เดือนแล้ว และพบว่าได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใช้และอัตราการซื้อซ้ำ “อีกประการหนึ่ง จากประสบการณ์ที่ผ่านมา เราพบว่าผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวกับการดูแลเส้นผมเป็น 1 ใน สินค้าที่ขายดีตลอดเวลา เพราะผู้ชมได้เห็นภาพ ได้รับทราบถึงสรรพคุณ ขณะที่ทางเมล์หรือคอลเซ็นเตอร์ก็เช่นกัน ดังนั้นแชมพูจึงเป็นสินค้าที่บริษัทค้นหาเสมอมา แต่ที่ผ่านมาเรายังไม่มีแชมพูที่ตอบโจทย์ความต้องการของเราได้ ซึ่งพอมาพบแชมพูป้าหวัง จึงเหมาะสมและลงตัวอย่างยิ่งสำหรับการนำเข้ามาทำตลาดของบริษัท” นายทรงพลยังกล่าวต่อไปอีกว่า ความลงตัวของแชมพูป้าหวังนั้นอยู่ที่สมุนไพรซึ่งเป็นส่วนผสม ซึ่งส่วนมากเป็นสมุนไพรที่เป็นที่รู้จักและเชื่อถือว่าให้ผลดีด้านสุขภาพ เช่นโสมหรือตังกุย โดยโสมนั้นเมื่ออยู่ในแชมพู จะช่วยให้เลือดมาเลี้ยงหนังศีรษะได้มากขึ้น ส่งผลให้เส้นผมแข็งแรง ขณะที่ตังกุยก็ช่วยสร้างความสมดุลให้แก่เส้นผมและหนังศีรษะ สมุนไพรตัวอื่นๆ เช่น โสมช่วยกระตุ้นการไหลเวียนของโลหิตบนหนังศีรษะ, โชวูทำให้ผมดำ, เมล็ดคาสเซีย ช่วยขจัดเชื้อราบนหนังศีรษะ เป็นต้น “1. ผมมีความเชื่อในความมหัศจรรย์ของสมุนไพรเสมอมา เพราะเคยผ่านการพิสูจน์ด้วยตัวเองกับแพทย์แผนจีนและสมุนไพรจีนมาแล้ว 2. นอกจากนั้นป้าหวังยังเป็น Functional Shampoo ซึ่งตอบโจทย์ของเราได้ และ 3. ตัวพรีเซ็นเตอร์คือคุณเฉินหลง เขาคงไม่นำชื่อเสียงของตัวเองมาเสี่ยงแน่หากสินค้าคุณภาพไม่ดีจริง คุณเฉินหลงนั้นรับเป็นพรีเซ็นเตอร์มานานถึง 7 ปีแล้ว ข้อที่ 4. โรงงานป้าหวังตั้งมากว่า 10 ปี ทำตลาดเต็มที่มา 8 ปีจนที่สุดสามารถเข้าตลาดหลักทรัพย์ที่ฮ่องกงได้และขยายตลาดออกนอกประเทศจีนในที่สุด นี่คือสี่เหตุผลที่เป็นข้อพิสูจน์ได้ดีถึงคุณภาพและศักยภาพ โดยขณะนี้ป้าหวังมีวางจำหน่ายถึง 17 ประเทศทั่วโลกแล้ว” นายทรงพลกล่าว ทั้งนี้กลยุทธ์การตลาดของแชมพูป้าหวังจะเป็นแบบ Non-Line Marketing ซึ่งเป็นความเชี่ยวชาญของทีวีไดเร็ค เน้นกลุ่มเป้าหมายทั้งผู้ชายและผู้หญิง อายุ 35 ปีขึ้นไป เพราะคนกลุ่มนี้จะเริ่มมีปัญหาเส้นผมมากขึ้นเนื่องจากความเครียดในการใช้ชีวิตและความเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมน โดยแชมพูป้าหวังมีถึง 5 สูตรคือสูตรแก้ปัญหาผมร่วง สร้างผมดำ แก้ปัญหาผมเสีย เพิ่มความแข็งแรงให้รากผมและขจัดรังแค สำหรับช่องทางการจำหน่าย จะเป็นแบบ Multi-channel คือทั้งผ่านช่องทาง Direct ที่ทีวีไดเร็คมีอยู่ในมือ และช่องทางค้าปลีก อันได้แก่ ไฮเปอร์มาร์เก็ต ซูเปอร์มาร์เก็ต คอนวีเนียนสโตร์และร้านขายยาทั่วไป เนื่องจากแชมพูป้าหวังมีความเหมาะสมสำหรับค้าปลีกอยู่ด้วยทั้งด้านแพคเกจจิ้งและราคา โดยตั้งเป้ายอดขายปีนี้ไว้ที่ 150 ล้านบาท จากช่องทางทั้งสองประเภทอย่างละครึ่ง และมีงบการตลาดอยู่ที่ 50 ล้านบาท แบ่งเป็นงบโฆษณา 20 ล้านบาท และการจัดโปรโมชั่นต่างๆ อีก 30 ล้านบาท เช่นการจัด event ต่างๆ Road Show การแจกตัวอย่างและกิจกรรมทางการตลาดอื่นๆ อีกมาก “การแจกตัวอย่างนั้น เราได้รับการสนับสนุนจากบริษัทแม่ในจีน ซึ่งเราจะส่งเมล์ออกไป 1 ล้านฉบับ เพื่อให้คนติดต่อขอตัวอย่างเข้ามา ซึ่งคาดว่า จะมีคนตอบกลับมาประมาณ 5 แสนคน ที่เหลือนอกนั้นเราจะแจกจ่ายทางร้านค้าปลีกและร้านค้าต่างๆ” ด้านเป้าหมายนั้น นายทรงพลกล่าวว่า “เรามุ่งมั่นที่จะเป็นผู้นำของ Functional Shampoo ในตลาดภายใน 5 ปี เพราะแชมพูป้าหวังเป็นแชมพูสมุนไพรจากจีนที่สามารถสร้างความเชื่อถือ เข้าไปวางจำหน่ายมาแล้วในหลายประเทศ คุณภาพต้องมาก่อนจึงผ่านกระบวนการตรวจสอบของประเทศเหล่านั้นได้” ทั้งนี้แชมพูป้าหวังมีหลายขนาดคือ ขนาด 400 ml. ราคา 238 บาท และขนาด 1,000 ml. ราคา 388 บาท นอกจากนั้นยังมี professional pack คือชุดแก้ปัญหาผมร่วง และชุดสร้างผมดำ ประกอบด้วยแชมพูขนาด 200ml และครีมนวดขนาด 80 g ราคาชุดละ 498 บาท

ไม่มีความคิดเห็น: