วันพุธที่ 4 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

"แบล็คแคท"รีเทิร์น ! ทุ่มพันล้านทำตลาดไทย

นายไพศาล ชีวะศิริ ประธานกรรมการ ไพศาลกรุ๊ป ให้สัมภาษณ์ถึงการนำวิสกี้ยี่ห้อดังแบล็คแคทกลับมาทำตลาดในเมืองไทยอีกครั้ง หลังหายเงียบไป6-7 ปีเพราะเน้นบุกตลาดพม่า เขมร โดยเตรียมงบกว่า 1 พันล้านบาททำตลาดและตั้งเป้ามีแชร์ 10% ในปีนี้ ในส่วนของการกลับมาทำตลาดครั้งนี้ กลุ่มไพศาลได้ปรับภาพลักษณ์ของแบล็คแคทใหม่ทั้งหมด ตั้งแต่โลโก้ที่แต่เดิมใช้แมวดำเป็นสัญลักษณ์ แต่แบล็คแคทโฉมใหม่ใช้รวงข้าวเพื่อให้ดูพรีเมี่ยมมากขึ้น และปรับรสชาติให้เหมาะกับคนไทย พร้อมกับปรับตำแหน่งทางการตลาดที่เดิมเจาะกลุ่มอีโคโนมี่ มาเป็นภาพลักษณ์ใหม่อัพเกรดขึ้นสู่เซกเม้นท์สแตนดาร์ด เพื่อเจาะกลุ่มคนรุ่นใหม่ อายุ 25-30 ปี จากในอดีตที่กลุ่มนักดื่มของแบล็คแคทอายุ 50 ปีขึ้นไป พร้อมกับปรับราคาใหม่จากในอดีตขายอยู่ที่ 270 บาท มาเป็น 310 บาท ขนาด 70 cl

ไม่มีความคิดเห็น: