วันพฤหัสบดีที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2555

ห้าสิบปีประพันธ์สาส์น จับมือซีเอ็ด ลุยตลาดอีบุ๊กในโอกาสขึ้นทศวรรษใหม่

หลังจากการเตรียมการด้านต่างๆ เพื่อแปลงเนื้อหาจากหนังสือเล่ม (Physical Book)  ไม่ว่าจะเป็นเคลียร์ลิขสิทธิ์กรณีดิจิตอลคอนเทนต์ การแปลงไฟล์ให้เหมาะกับการผลิตป้อนเครื่องอ่านอีบุ๊ก (Any device) และเลือกพันธมิตรเริ่มต้นที่จะช่วยเหลือเกื้อกูลกันในการทำตลาดอีบุ๊กในเติบโตร่วมกันได้แล้ว ก็ถึงฤกษ์งานยามดี โอกาสที่ฉลองวันเกิดครบห้าทศวรรษ เซ็น M.O.U. ร่วมกับบริษัท ซีเอ็ดยูเคชั่น จำกัด (มหาชน) ในวันที่ 15 มีนาคมศกนี้ เวลาดี 17.00-17.45 น. ระหว่างชั่วโมงฟังเพลงเย็นๆ ใจของหงา คาราวานและเพลงบทกวีในเสียงเพลงของเนาวรัตน์ พงษ์ไพบูลย์ ก่อนและหลังเซ็น M.O.U.
          เนื้อหาอีบุ๊กที่ประพันธ์สาส์นจัดให้ สำหรับร้านหนังสือออนไลน์ประเภทอีบุ๊กนั้น ย่อมไม่ธรรมดาแน่นอน ห้าทศวรรษทั้งที ไล่เรียงงานเขียนจากนักเขียนดังรุ่นปู่ (ทรวง แซ่แต้) เฉกเช่น ป.อินทรปาลิต ยาขอบ อรวรรณ (เลียว ศรีเสวก) สุวัฒน์ วรดิลก เป็นต้น  ต่อมาจนถึงรุ่นสุพล เตชะธาดา ซึ่งบิดาอนุญาตให้เปิดสำนักพิมพ์ในชื่อใหม่ว่าประพันธ์สาส์น เพราะว่าได้ภรรยาชื่อประพันธ์ 555  จึงรับสิทธิพิเศษ จากผลงานเขียนของกุนซือคนสำคัญ นามณรงค์ จันทร์เรือง ทุกรายการยกเข่งเหมาหมดก็ว่าได้ ไม่ว่าเรื่อง ผจญภัยยามราตรี “เทพธิดาโรงแรม” ไปยังเรื่องผี ๆ ด้วยนามปากกา “ใบหนาด” ที่ประเสริฐ พิจารณโสภณ เพื่อนนักเขียนช่วยตั้งให้ รวมทั้งงานจัดพิมพ์ออกใหม่ของสองกุมารสยาม สุจิตต์ วงษ์เทศ และขรรค์ชัย    บุนปาน และผลงานคลาสสิกทั้งหมดของทั้งคู่ รวมถึงหนังสือขายดีรางวัลชมนาด ของยุวดี ต้นสกุลรุ่งเรือง และธนัดดา สว่างเดือน ก็ปรากฏให้เลือกบนเว็บไซต์ร้านหนังสือออนไลน์ของคู่พันธมิตรซีเอ็ด-ประพันธ์สาส์น มากกว่าสองร้อยรายการขึ้นไป และถ้ารวมเพื่อนสำนักพิมพ์พันธมิตรชื่อดัง ที่มาร่วมออกร้านยินดีกับห้าสิบปีประพันธ์สาส์นในคราวนี้ อีบุ๊กมีให้เลือกซื้อเปรียบเทียบอารมณ์กับการอ่านหนังสือเล่มจริง ก็มีนับหมื่นรายการขึ้นไป ย่านความถี่ของคลื่น 3G บริเวณจัดงานครั้งนี้แรงสุดขีด สาวกแท็บเล็ดและสมาร์ตโฟนทุกสกุล รวมทั้งระบบปฏิบัติการ IOS ของแอบเปิ้ล ANDROID  หรือ วินโดว์โมบายกรวมเวอร์ชั่นทั้งเก่าและใหม่ พก Devices ของพวกคุณมาได้เลย ติดขัดปัญหาดาวน์โหลดแต่อย่างใด มีทีมงานเทคนิคของซีเอ็ดและประพันธ์สาส์นพร้อมบริการให้คำปรึกษาตลอดงานจ้า
          งานนี้เป็นการพิสูจน์กันละว่า อารมณ์ซื้อดิจิตอลคอนเทนท์ กับ เรียลบุ๊กคอนเทนท์ เทียบสัดส่วนแล้ว แตกต่างกันเพียงใด เพราะนี่เป็นการพิสูจน์กัน ณ ลานกิจกรรมชั้นหนึ่ง แฟชั่นฮอลล์ ห้างสยามพารากอน ช่วงวันที่ 15-18 มีนาคมศกนี้เลยนะคะ
          อนึ่ง ผู้คันปากอยากถามว่า ทำไมต้องเริ่มอีบุ๊กกับออนไลน์บุ๊กสโตร์ค่ายซีเอ็ดก่อนใครอย่างเป็นเรื่องเป็นราวเช่นนี้ คำตอบจากคุณกนกอร นนทสวัสดิ์ศรี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บจก.สำนักพิมพ์ประพันธ์สาส์นตอบสั้นๆ เพียงว่า “เพราะเท่าที่ศึกษาความพร้อมทุกด้านเรื่องขายอีบุ๊กมาแล้ว เชื่อมั่นในความพร้อมทุกด้านของซีเอ็ดมากที่สุดค่ะ”

ไม่มีความคิดเห็น: