วันอังคารที่ 27 มีนาคม พ.ศ. 2555

บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์คึกคักด้วยคอนเซ็ปต์คาร์และรถรุ่นใหม่เชื่อเปิดประตูธุรกิจรถยนต์อย่างเป็นทางการ

บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด โดย ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ในฐานะประธานจัดงานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 33 แถลงข่าวความพร้อมทั้งด้านผู้จัดงานและบริษัทที่เข้าร่วมงาน เริ่มกันวันที่ 28 มีนาคม-8 เมษายน 2555 ณ ชาเลนเจอร์ อิมแพค เมืองทองธานี
                ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา เปิดเผยว่า ปีนี้คาดว่าบรรยากาศของงานจะคึกคักด้วยรถยนต์ที่เปิดตัวและเปิดจองภายในงานกว่า 10 รุ่น ที่น่าสนใจอย่างยิ่งคือ รถอีโคคาร์ ซึ่งจะเปิดตัวพร้อมกันถึง 2 ยี่ห้อ คือ มิตซูบิชิ มิราจ กับอีโคคาร์ของซูซูกิ อีกทั้งยังมี โตโยต้า คัมรี่ ใหม่, พริอุส ไมเนอร์เชนจ์, ฮุนได เอลันตร้า, เปอโยต์ 408 รวมถึงฮอนด้า ซีวิค ก็คาดว่าจะเปิดตัวรถภายในงานด้วยเช่นกัน
                นอกจากนี้ ดร.ปราจิน ยังกล่าวถึงรถหรูที่เป็นสีสันของงานอย่าง รถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ ที่ปีนี้มาแปลกกว่าทุกปี นำรถคอนเซ็ปต์คาร์หรือรถต้นแบบมาโชว์ รวมถึงรถอาเซียน พรีเมียร์ อีก 3 รุ่น ขณะที่รถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูนั้น ไม่ยอมน้อยหน้า มาทั้งซีรีส์ 5 และซีรีส์ 3 มินิ โรดสเตอร์ และรถจักรยานยนต์อีก 2 รุ่น รวมถึงสกู๊ตเตอร์ก็จะมีให้ชมกัน ส่วนวอลโว่ นอกเหนือจากวอลโว่ S60 DRIVe ที่กำลังขายดี ยังนำเอาวอลโว่ V60 เปิดตัวอีกรุ่น เลกซัสเปิดตัวไปแล้ว 2 รุ่น มีข่าวอาจจะนำเอามาเปิดตัวอีกรุ่น ต้องติดตามกัน
                ในส่วนอื่น ๆ นอกเหนือจากการแสดงของรถยนต์แล้ว อีกสีสันจากรถจักรยานยนต์ ที่นอกเหนือจากการโชว์เทคโนโลยีแล้ว ยังมีกิจกรรมมาโชว์ให้ชมอีกด้วย โดยเฉพาะคอนเสิร์ตจากศิลปินดังที่เป็นพรีเซ็นเตอร์ของแต่ละยี่ห้อจะมีให้ชมเป็นพิเศษในแต่ละวัน กิจกรรมที่จะเป็นส่วนเสริมของงาน ยังคงมีอยู่ครบครัน ไม่ว่าจะเป็นการแสดงรถรุ่นต่าง ๆ และการแสดงของเครื่องเสียงรถยนต์
                สำหรับบัตรผ่านประตู ราคายังคงเดิมคือ 100 บาท หางบัตรร่วมชิงโชครถยนต์และรถจักรยานยนต์เหมือนเช่นปีที่ผ่านมา แต่ปีนี้ทางผู้จัดงานได้งดการประกวดมิสมอเตอร์โชว์ เนื่องจากหลังเกิดภาวะน้ำท่วม สถาบันต่าง ๆ ต้องเปิดเรียนในช่วงปิดเทอม จึงเห็นสมควรงดจัดในปีนี้ แต่จะมีการนำมิสมอเตอร์โชว์ และรองในปีต่าง ๆ มาโชว์ให้ชมกัน แต่การประกวดมิสพรีเซ็นเตอร์ยังคงมีอยู่ ซึ่งพรีเซ็นเตอร์ถือเป็นสีสันสำคัญของงาน และการพรีเซ็นต์ผลิตภัณฑ์ในแต่ละบูธ
                ผมเชื่อว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ปีนี้จะยิ่งใหญ่กว่าทุกปี อีกทั้งยังเป็นเสมือนการเปิดประตูธุรกิจรถยนต์อย่างเป็นทางการ หลังเกิดวิกฤติน้ำท่วมอีกด้วย ดร.ปราจิน กล่าวสรุป
                ด้าน คุณเต้ จาตุรนต์ โกมลมิศร์ รองประธานจัดงานกล่าวเสริมอีกว่า เราเตรียมงานทุกด้านไว้พร้อมแล้ว รอแค่เวลาที่จะเข้าทำงานเท่านั้น สิ่งที่อยากเสนอแนะ ภายในงานนอกจากรถยนต์ยี่ห้อต่าง ๆ ที่นำมาแสดงแล้ว ผมอยากแนะนำให้ลองสังเกตดูการก่อสร้างบูธ โดยเฉพาะบูธของบริษัทในแถบยุโรป ที่มีการออกแบบมาจากบริษัทแม่ และเป็นแนวทางเดียวกันในงานมอเตอร์โชว์แต่ละประเทศที่ได้รับการยอมรับ อยากบอกว่า งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ มิใช่มีดีแค่การแสดงรถยนต์เท่านั้น องค์ประกอบอื่น ๆ น่าสนใจด้วยเหมือนกัน
                การวางผังพื้นที่ เราไม่ได้เน้นแค่พื้นที่ของผู้จัดงานแต่เพียงอย่างเดียว แต่ยังเน้นพื้นที่ที่จะอำนวยความสะดวกสบายให้กับผู้มาชมงาน ไม่ว่าจะเป็นการเดินชมและการพักผ่อนระหว่างเดินชม ผู้จัดงานได้จัดพื้นที่ไว้ให้เป็นระยะ ๆ ภายในงาน
                อยากให้ทุกท่านได้ชมงานที่มีครบทั้งเทคโนโลยีแห่งยนตรกรรมและการก่อสร้างบูธของงานที่เทียบเท่าระดับโลก  อยากให้มาชมกันอย่างมีความสุขและได้ความรู้ มาวันเดียวไม่จุใจ จะมาใหม่ก็ไม่ว่ากันครับ คุณเต้ กล่าวเชิญชมสรุปตบท้าย

ไม่มีความคิดเห็น: