วันพฤหัสบดีที่ 26 เมษายน พ.ศ. 2555

โอลิมปัส ประกาศบุกตลาดไทยเต็มสูบ พร้อมเปิดตัวฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพ

กรุงเทพฯ วันนี้ (26 เมษายน 2555)  บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด ได้จัดงาน Olympus Thailand: Grand Opening of Imaging Product Division  ขึ้นเพื่อเป็นการเปิดตัว ฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพ ครั้งแรกใน ประเทศไทย  โดยภายในงานมีทีมผู้บริหารร่วมแถลงข่าวแผนงาน และกลยุทธ์ในการบุกตลาดกล้องดิจิตอลใน ประเทศไทยพร้อม  แนะนำนวัตกรรมล่าสุด อีกทั้งเปิดตัวซีรี่ส์สุดล้ำ ที่พัฒนาจากกล้องในตำนาน  OLYMPUS OM-D รุ่น  E-M5  และเผยโฉมกล้องดิจิตอลคอมแพ็ครุ่นใหม่ล่าสุด ที่ครอบคลุมใน 4 สไตล์ ทั้ง Tough ,Traveler ,Smart  และ Creator  ที่โอลิมปัสเตรียมนำมาสร้างกระแสความคึกคัก ให้กับตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทยปีนี้ ท่ามกลางความสนใจของสื่อมวลชนที่ร่วมงานอย่างคับคั่ง
มร.โทชิเอกิ โกมิ  Director, Member of the Board Division Manager Sales & Marketing Division  กล่าวว่า โอลิมปัส กรุ๊ป จะครบรอบ 100 ปี ในปี 2019 ดังนั้นหนึ่งในภารกิจของเราคือ การขยายธุรกิจและ สร้างความแข็งแรงของ    แบรนด์ในภูมิภาคเอเชีย และจีน โดยการเพิ่มสัดส่วนการขายและส่วนแบ่งทางการตลาด เน้นการรักษายอดขายอันดับ 1 ของกล้องในกลุ่ม Mirrorless พร้อมทั้งการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้งในด้านการนำนวัตกรรมใหม่ๆ เพื่อพัฒนากล้องดิจิตอลที่ตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคในกลุ่มต่างๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
การเปิดตัว ฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภา ของ โอลิมปัส ประเทศไทย ในวันนี้ถือเป็น ก้าวย่างที่สำคัญของ โอลิมปัส อิมเมจจิง คอร์เปอเรชั่น เพราะเรามีความเชื่อมั่นในศักยภาพของตลาด ในประเทศไทย ซึ่งถือว่าเป็นอีก หนึ่งในตลาดที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก  โดยที่ผ่านมาโอลิมปัสในประเทศไทยมียอดขายอยู่ที่อันดับที่หนึ่ง สำหรับตลาดกล้อง Mirrorless ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
มร.ทาคาฮิโร่ โอซาว่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด  ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2542 โดยในช่วงแรกเน้นธุรกิจกล้องเอนโดสโคปทาง การแพทย์เพื่อใช้ในการผ่าตัด วินิจฉัยโรค และใช้ในทางอุตสาหกรรมเพื่อสนับสนุนอุตสาหกรรม การผลิต   โดยการเปิดตัวฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพ ถือเป็นกลยุทธ์สำคัญของโอลิมปัสใน การที่จะสร้างการจดจำใน ผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์โอลิมปัส  ซึ่งไม่ได้มุ่งเน้นเฉพาะการจำหน่ายกล้องแต่เพียงอย่างเดียว  แต่เรายังมุ่งเน้นการ ให้บริการที่เป็นเลิศและครบวงจรทั้งก่อนและหลัง การขายเพื่อให้คนไทยมีความสุข และสนุกกับ การถ่ายภาพ
ทางด้าน มร.ชินโช  อิเคดะ ผู้จัดการฝ่ายผลิตภัณฑ์กล้องถ่ายภาพ บริษัท โอลิมปัส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวถึงกลยุทธ์ของการบุกตลาดของกล้องโอลิมปัสในช่วงปีแรกว่า ยังคงเน้นกิจกรรมทางการตลาด ของกล้องในตระกูล OM-D และ PEN เพื่อรักษาตำแหน่งอันดับหนึ่งของกล้อง Mirrorless ในประเทศไทยของโอลิมปัส รวมทั้งการแนะนำนวัตกรรมในรุ่นใหม่ๆ ของกล้องดิจิตอลคอมแพ็ค เพื่อขยายตลาดไปสู่กลุ่มเป้าหมายอื่นๆ ซึ่งคาดว่าจะใช้งบประมาณ 150 ล้านบาท โดยเน้นในส่วนของกิจกรรมการตลาดและโปรโมชั่น เพื่อสร้างการรับรู้ และจดจำในแบรนด์ของสินค้าตลอดทั้งปี
  สำหรับสุดยอดนวัตกรรมล่าสุดที่โอลิมปิสนำมาเปิดตัวได้แก่ OLYMPUS OM-D รุ่น E-M5 ซึ่งถือเป็นสุดยอดนวัตกรรมที่ได้รับการต่อยอดจากต้นกำเนิดของซีรี่ส์ OM  ที่ยังคงดีไซน์กระชับ เบา และสามารถใช้ได้กับมาตรฐานารทำงานแบบระบบ Micro Four Thirds โดยกล้องรุ่นนี้ได้ถูกออกแบบมาสำหรับช่างภาพมืออาชีพ หรือผู้ถ่ายภาพที่ต้องการคุณภาพของภาพที่สูง แต่ไม่ต้องการใช้งานกล้องที่มีขนาดใหญ่จนเกินไป และให้กลิ่นไอและความรู้สึกคลาสสิกยามที่ถ่ายภาพ  OM-D E-M5 สามารถเปลี่ยนเลนส์เพื่อการใช้งานและถ่ายภาพได้อย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็น Lens ในระบบ Four Thirds , Micro Four Thirds ที่มีกว่า 60 รุ่น ครบทุกช่วงการใช้งาน OM-D จึงสามารถสร้างสรรค์ผลงานชิ้นเอกได้อย่างไม่จำกัด ผ่านฟังก์ชั่นการใช้งานที่ครบครันและตอบโจทย์การใช้งานทั้งช่างภาพมืออาชีพ และผู้ที่ชื่นชอบการถ่ายภาพ 
 นอกจากนั้น โอลิมปัส ยังได้เตรียมเผยโฉมกล้องดิจิตอลคอมแพ็ค ที่ครอบคลุมใน 4 สไตล์ เพื่อตอบโจทย์การใช้งานในทุกฟังก์ชั่นและทุกกลุ่ม ทั้ง Tough, Traveler , Smart และ Creator  รวมกว่า 10 รุ่น เพื่อสร้างความคึกคักให้กับตลาดกล้องดิจิตอลในประเทศไทยตลอดทั้งปี คาดว่าจะมียอดขายในปีแรกประมาณ 1,000 ล้านบาท  โดยตั้งเป้ากล้องในกลุ่มดิจิตอลคอมแพ็ค  ประมาณ 130,000 เครื่อง หรือคิดเป็น  10% ของส่วนแบ่งตลาด และกล้องในกลุ่ม Mirrorless ประมาณ 20,000 เครื่อง หรือคิดเป็น 50% ของส่วนแบ่งการตลาด

ไม่มีความคิดเห็น: