วันจันทร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2555

“ตราฉัตร” เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “เส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูป”“ไม่ต้องแช่ ลวกได้ทันที” เจาะตลาด Horeca



บริษัท ซี.พี.อินเตอร์เทรด จำกัด (ผู้ผลิต และจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ข้าวตราฉัตร และเส้นตราฉัตร) ตั้งเป้าหมายการขาย ช่องทางผลิตภัณฑ์เส้น พ..2555 การขายในประเทศ และส่งออก มูลค่ารวม 250 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น ส่งออก 60 % และในประเทศ 40% จากมูลค่ารวมตลาดผลิตภัณฑ์เส้นก๋วยเตี๋ยว 15,000 ล้านบาท โดยแบ่งเป็น เส้นอบแห้ง 5,000 ล้านบาท เส้นสด 10,000 ล้านบาท โดยในปีนี้ “ตราฉัตร” ได้มีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “เส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูปตราฉัตร” บุกตลาดเส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูป วางจุดขายพิเศษ “ไม่ต้องแช่ ลวกได้ทันที” เพียงแค่ 30-45 วินาที เจาะตลาดกลุ่ม Horeca ทั่วประเทศ อาทิ โรงแรม ร้านอาหาร ร้านก๋วยเตี๋ยว เป็นต้น เพื่อผลักดันตัวเลขยอดขายให้เติบโตขึ้น โดยวางเป้าหมาย Market Share 5% ในกลุ่ม Horeca ที่ชอบความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา และคุ้มค่า
            นายสุเมธ  เหล่าโมราพร ประธานคณะผู้บริหาร กลุ่มธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ เครือเจริญโภคภัณฑ์  รับผิดชอบธุรกิจข้าว และอาหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ และแสวงหากลยุทธ์ใหม่ๆ เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์เส้น และสามารถตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ ของผู้ประกอบการในยุคปัจจุบันที่มีแต่ความเร่งรีบ ต้องการความสะดวก รวดเร็ว ประหยัดเวลา แต่คุ้มค่า จึงได้พัฒนา ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ “เส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูปตราฉัตร” ในคอนเซปต์ “เส้นเหนียวนุ่มอร่อยไม่ต้องแช่” บุกตลาดเส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูป โดยชูจุดขาย “ไม่ต้องแช่ ลวกได้ทันที” เจาะตลาดกลุ่ม Horeca ร้านก๋วยเตี๋ยว เชนสโตร์ แฟรนไชส์ และผู้บริโภค
            การเปิดตัวครั้งแรกของเมืองไทย กับ ผลิตภัณฑ์ใหม่ “เส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูปตราฉัตร” ที่มีความพิเศษ ชูจุดขาย “ไม่ต้องแช่ ลวกได้ทันที” เพียงแค่ใช้เวลา 30-45 วินาที, “คุ้มค่าไม่เหลือเส้นทิ้ง” เพราะไม่ต้องแช่เส้นทิ้งไว้, “ควบคุมต้นทุนได้ ใช้สะดวก” 1 ก้อน/ชาม และ 1 ห่อ สามารถทำได้ถึง 28 ชาม” บริษัทฯ ได้มีการพัฒนา ผลิตภัณฑ์ที่ตอบสนองความต้องการ อำนวยความสะดวกให้กับ ผู้ประกอบการในช่องทางนี้ อีกทั้ง ผลิตภัณฑ์เส้นที่ผลิตจากข้าวคัดคุณภาพ 100% สะอาด มีมาตรฐานทุกขั้นตอน ปลอดภัย “ไม่ใส่สารฟอกขาว และสารกันบูด” เพื่อมอบสิ่งดีๆ ให้กับผู้บริโภค ขนาดบรรจุ 1 กิโลกรัม จำหน่ายในราคาห่อละ 70 บาท (ราคาภายในงาน “THAIFEX-World of Food Asia 2012 เท่านั้น)      
          ขณะนี้ สินค้าได้เริ่มทยอยวางจำหน่ายแล้ว ตามช่องทางการจัดจำหน่าย โมเดิร์นเทรด, ร้านตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตราฉัตร, ร้านค้าช่องทางทั่วไป หรือสามารถติดต่อซื้อได้ที่ ฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ข้าวตราฉัตร โทร. 0-2646-7200 เป็นต้น
            อีกทั้ง บริษัทฯ ยังได้มีการวางแผนกิจกรรมสื่อสารการตลาด เพื่อกระตุ้น สร้างการรับรู้ จดจำ และกระตุ้นยอดขาย บริษัทฯ จึงใช้กลยุทธ์ในการทำตลาด Below the line เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ด้วยการประชาสัมพันธ์ผ่าน ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์ตราฉัตร, โมเดิร์นเทรด, โฮเรก้า และกิจกรรมโร้ดโชว์ ตามหัวเมืองสำคัญๆ ทั่วทั้งในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑล
            นายสุเมธ  เหล่าโมราพร  กล่าวว่า นี่คือจุดก้าวแรก ของการเริ่มต้น ธุรกิจผลิตภัณฑ์เส้น ของตราฉัตร และภายในปี 2555 นี้ บริษัทฯ เตรียมพร้อมจะออกผลิตภัณฑ์เส้นตราฉัตร 2-3 SKU เพื่อช่วยรองรับกับความต้องการของลูกค้า ในแต่ละรูปแบบ พร้อมผลักดันยอดขายในช่องทางผลิตภัณฑ์เส้นให้เติบโตยิ่งขึ้น
            นอกจากนี้ การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “เส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูปตราฉัตร” ในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ ได้เนรมิตพื้นที่บริเวณจัดงานของบูธข้าวตราฉัตร ในงาน Thaifex World of Food Asia 2012 ที่มาในรูปแบบของธีม “Home of World Best Rice หรือ บ้านที่ผลิตข้าวที่ดีที่สุดในโลก” อีกทั้งภายในงานยังพบกับโปรโมชั่นจัดหนักเอาใจผู้บริโภค อาทิ โปรโมชั่น “แลกถุง” โดยการนำถุงข้าวเปล่ายี่ห้อใดก็ได้ แลกรับส่วนลดทันที ในการซื้อข้าวตราฉัตร, ช่วงนาทีทอง “ซื้อข้าวตราฉัตรทอง ราคาพิเศษ เพียง 199 บาท เท่านั้น”, ซื้อเส้นหมี่กึ่งสำเร็จรูป ขนาด 1 กิโลกรัม 1 ห่อ แถมฟรี สินค้าขนาดทดลอง 1 ห่อ และโปรโมชั่นอื่นๆ อีกมากมาย ภายในงาน” และพบกับกิจกรรม “Cooking Show” ใกล้ชิดกับดารา นักแสดง พิธีกรอารมณ์ดี มาร่วมงานอย่างคับคั่ง อาทิ น้ำผึ้ง-ณัฐริกา ธรรมปรีดานันท์, อ้วน-รังสิต ศิรนานนท์, จอย-รินลณี ศรีเพ็ญ, เอ๊าะ-กีรติ เทพธัญญ์ และ เสนาลิง-สมเกียรติ จันทร์พราหมณ์ เป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น: