วันพฤหัสบดีที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

CHOPARD รุ่นเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ










กรณีศึกษาหนึ่งที่น่าสนใจคือ การที่แบรนด์ โชพาร์ด (Chopard) นาฬิกาไฮเอ็นด์ ระดับโลก ที่ฮอทฮิตมากในหมู่ดาราฮอลลีวู๊ด หรือเซเลบฯ เมืองไทย ซึ่งเป็นที่รู้กันดีว่า นาฬิกาโชพาร์ด นั้นแพงหูฉี่ขนาดไหน เพราะสนนราคาเบื้องต้นก็ แสนบาทปลายๆ ต่อเรือน ส่วนราคาสูงสุดก็กว่า 10 ล้านบาทต่อเรือน ความโดดเด่นในตัวสินค้า และกลไกที่ทำให้แต่ละนาฬิกาโชพาร์ด ผลิตและออกจำหน่ายเพียงไม่กี่เรือนเท่านั้น ดังนั้น "แม็กซิม ลาเบย์" กรรมการผู้จัดการ โชพาร์ด (เอเชีย) จึงยืนยันว่าบริษัทไม่เคยตั้งเป้าหมายว่าในแต่ละปีจะมียอดขายเติบโตเท่าไร เพราะบางปีหากมียอดขายนาฬิกาดี แต่ขั้นตอนการผลิต และหลายๆ ปัจจัยอาจทำให้นาฬิการุ่นนั้นๆ ไม่สามารถผลิตได้ทันตามออเดอร์ที่สั่งไว้ ยอดขายก็จะไม่เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ความโดดเด่นของโชพาร์ด ที่กลายมาเป็น Cast Study ที่น่าสนใจคือ การเลือกตัดสินใจผลิตนาฬิกา ลิมิตเต็ด เอดิชั่น 3 รุ่นพิเศษ จากคอลเลคชั่น Happy Sport และ Mille Miglia โดย "ณรัน ธรรมาวรานุคุปต์" รองประธานบริษัท พรีมา ไทม์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายนาฬิกาโชพาร์ด ในประเทศไทย บอกว่า ความสำคัญของนาฬิกาทั้ง 3 รุ่นคือ ผลิตขึ้นเพื่อร่วมเฉลิมฉลองในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชมหาราช โดยทั้ง 3 รุ่นพิเศษ ประกอบไปด้วย นาฬิกาสตรี 2 รุ่น รุ่นขอบฝังเพชร 44 เม็ด (ผลิตเพียง 9 เรือน ราคาเรือนละ 388,000 บาท) รุ่นเซรามิกสีดำ พร้อมเพชรกลิ้ง 3 เม็ด (ผลิตจำนวน 200 เรือน ราคาเรือนละ 99,999 บาท) โดยทั้งสองรุ่นสายทำจากยางสีเหลือง ประทับอักษร "Long Live The King) ส่วนอีกรุ่นเป็นนาฬิกาบุรุษ ตัวเรือนเหล็ก ตัวเข็มเป็นสีเหลือง ฝาหลังสลักรูปแผนที่ประเทศไทย สายนาฬิกาทำจากยางธรรมชาติชนิดพิเศษ (ผลิตจำนวน 80 เรือน ราคาเรือนละ 178,000 บาท) โดยทั้ง 3 รุ่น จะมีตราสัญลักษณ์ฯ 80 พรรษาอยู่บนหน้าปัดทุกเรือน "แม็กซิม" บอกว่า เมื่อได้รับการเสนอจากพรีม่า ไทม์ ให้จัดทำนาฬิการุ่นนี้ เมื่อปี 2549 บริษัทตัดสินใจเริ่มงานดีไซน์ทันที และใช้เวลากว่า 10 เดือน เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับคนไทย ในการเฉลิมฉลองฯวาระที่พิเศษและยิ่งใหญ่นี้ เพราะต้องคำนึงถึงความต้องการของคนไทย และความเหมาะสมเป็นพิเศษ ก่อนที่จะเสนอต่อสำนักพระราชวัง จนออกมาเป็นนาฬิการุ่นพิเศษ และบริษัทก็มีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่ง และเป็นครั้งแรกที่โชพาร์ด ทำนาฬิกาลิมิเต็ด เอดิชั่นในเอเชีย และเพื่อให้คนไทยทุกกลุ่มได้มีโอกาสสัมผัสนาฬิกาไฮเอ็นด์อย่างใกล้ชิด ก็เป็นครั้งแรกเช่นกันที่โชพาร์ดผลิตนาฬิกาในราคานี้ โดยรายได้ส่วนหนึ่งจากการจำหน่ายนาฬิการุ่นพิเศษนี้ จะนำขึ้นทูลเกล้าฯถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ เพื่อทรงใช้สอยตามพระราชอัธยาศัยสนใจสั่งจองได้ที่- โชพาร์ด บูติค Chopard Boutiques - สาขา สยามพารากอน โทรศัพท์ 02-1294777- เพนนินซูล่า พลาซ่า โทรศัพท์ 02-253 9797- บลูริเวอร์ไดมอนด์ สาขา ดิเอ็มโพเรียม โทรศัพท์ 02-664 8888- พิเศษสำหรับผู้ที่สั่งจองในงานBangkok World Watch and Jewelry 2007 จะได้สิทธิพิเศษและของกำนัลที่เลือกสรรมาโดยเฉพาะจากห้างสยามพารากอน และ ธนาคารกสิกรไทยเกี่ยวกับโชพาร์ดในปีพ.ศ.2403 Louis Ulysse Chopard นายช่างหนุ่มมากฝีมือได้ก่อตั้งโรงงานโชพาร์ดขึ้น และด้วยคุณภาพที่ยอดเยี่ยมที่ทำให้นาฬิกาของเขาสามารถยืนหยัดได้ท่ามกลางนาฬิกายี่ห้อดังมากมาย ซึ่งนำมาสู่ความสำเร็จของโชพาร์ด ต่อมาในช่วงทศวรรษของปีพ.ศ.2503 โชพาร์ดได้ถูกเปลี่ยนมือจาก Paul-Andre Chopard ทายาทของผู้ก่อตั้ง มาสู่ Karl Scheufele ที่ได้กลายเป็นผู้สืบทอดอาณาจักรผู้ผลิตนาฬิกาและเครื่องประดับ อันยิ่งใหญ่แห่ง Pforzheim ประเทศเยอรมันนี ภายใต้การนำของ Karl Scheufele โชพาร์ดประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในโลกแห่งเครื่องประดับอัญมณีและประดิษฐกรรมนาฬิกาที่หรูหราสง่างามจวบจนทุกวันนี้ ปัจจุบันโชพาร์ดบริหารงานโดยสองพี่น้องซึ่งเป็นประธานร่วมคือ Karl-Friedrich Scheufele และ Caroline Gruosi Scheufele โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาโชพาร์ดได้เป็นแรงผลักดันสำคัญในการคิดค้นนวัตกรรมทางเวลาใหม่ๆ ในขณะเดียวกันก็ยังคงตั้งมั่นและให้การสนับสนุนศิลปะการผลิตนาฬิกาอันเก่าแก่ดั้งเดิมอย่างต่อเนื่อง จากความนิยมอย่างสูงต่อคอลเลคชั่น Happy Diamonds ในปีพ.ศ.2519 จนถึงคอลเลคชั่นสุดหรูอย่าง Haute Joallerie และคอลเลคชั่นอันโดดเด่น Mille Miglia ตลอดจนคอลเลคชั่นพิเศษอย่าง L.U.C. รวมถึงน้ำหอมและสินค้าอื่นๆ ส่งผลให้โชพาร์ดประสบความสำเร็จอย่างสูงในฐานะแบรนด์ที่มีบทบาทสำคัญในตลาดสินค้าหรูหราระดับบนนอกจากนี้โชพาร์ดยังเป็นผู้สนับสนุนหลักในกิจกรรมระดับโลกมากมาย อาทิ งานเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ที่ซึ่งเครื่องประดับและเครื่องบอกนาฬิกาทุกชิ้นของโชพาร์ดเป็นที่ปรารถนาของบรรดาผู้ที่มีชื่อเสียงและสมาชิกราชวงศ์ทั่วโลก ,การแข่งขันรถยนต์ประจำปีของ Mille Miglia และงาน White Tie &Tiara ball ตลอดจนมูลนิธิการกุศลอย่างThe Elton John Aids Foundation และ The Jose Carreras Leukemia Foundation เป็นต้นFor press enquiries, please contact:Charlotte CHAR+65 6880 4981Charlotte.char@chopard.com.sgข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อคุณลัดดาวัลย์ ศรีชุมแสงโทร 02-129 4782

ไม่มีความคิดเห็น: