ซัมซุงเสริมแกร่งผู้นำแฟลชเมโมรี่ระดับโลก ทุ่มงบกว่า 20 ล้านบาท ส่งเครื่องเล่น MP4 และ กล้องวิดีโอแบบแฟลช รุกตลาดไตรมาส 4 • เปิดตัวเครื่องเล่นภาพและเสียงแบบพกพา ด้วยแนวคิด Freedom from Wires 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น “T10” “S5” และ “P2” • แนะนำกล้องวิดีโอแบบแฟลช 3 รุ่น ได้แก่ “HMX10” “DX10” และ “MX10” กรุงเทพฯ (20 พฤศจิกายน 2550) – ซัมซุงโชว์ศักยภาพความเป็นผู้นำนวัตกรรมแฟลชเมโมรี่ (Flash Memory) ระดับโลก รุกตลาดอุปกรณ์ดิจิตอล(Digital Gadget) ช่วงไตรมาส 4 อัดงบการตลาด กว่า 20 ล้านบาท เปิดตัวเครื่องเล่นภาพและเสียงแบบพกพา (Digital Media Player) 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น “T10” “S5” และ “P2” ภายใต้แนวคิด Freedom from Wires และกล้องวิดีโอแบบแฟลช (Flash Memory Camcorder) 3 รุ่น ได้แก่ “HMX10” “DX10” “MX10” เจาะกลุ่มเป้าหมาย 3 ไลฟ์สไตล์ ทั้งกลุ่มผู้ใช้ระดับพรีเมี่ยม (Premium Seeker), กลุ่มที่ชื่นชอบความคล่องตัวในการใช้อุปกรณ์สื่อสาร (Active Mobile) และกลุ่มผู้มีรสนิยมด้านดีไซน์ (Design Seeker) ตั้งเป้าสิ้นปีดันยอดขายรวมกว่า 330 ล้านบาท นางพรพิมล สวัสดิ์ผดุงกิจ ผู้จัดการกลุ่มอุปกรณ์ดิจิตอล บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันการเติบโตของตลาดอุปกรณ์ดิจิตอลในประเทศไทยมีแนวโน้มการเติบโตสูง ซัมซุงเล็งเห็น ถึงศักยภาพและความสำคัญของตลาดกลุ่มนี้ จึงผลักดันธุรกิจกลุ่มนี้ผนวกกับการทำตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยแนวทางการทำตลาดในธุรกิจอุปกรณ์ดิจิตอลจะเน้นไปที่การสร้างทีมพนักงานขาย เพื่อขยายตลาดไปสู่ผู้บริโภคมากขึ้น รวมไปถึงการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านทางช่องทางใหม่ เช่น ร้านไอทีต่างๆ ซึ่งจากเดิมมีสัดส่วน 5% ตั้งเป้าขยายเพิ่มเป็น 15% ภายในสิ้นปีนี้ นอกจากนี้ยังมีร้านถ่ายรูปและร้านจำหน่ายโทรศัพท์มือถือต่างๆ ทั่วประเทศ เป็นต้น พร้อมกันนี้ซัมซุงยังให้ความสำคัญกับการขยายไลน์สินค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองวิถี การดำเนินชีวิตของคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์เฉพาะและทันสมัย ล่าสุดซัมซุงได้เปิดตัวเครื่องเล่นภาพและเสียง แบบพกพาจำนวน 3 รุ่น ได้แก่ รุ่น “T10” โดดเด่นด้วยรูปลักษณ์ที่บางเฉียบ มาพร้อมกับ 5 สีสันสดใส ได้แก่ สีขาว สีดำ สีแดง สีเขียว และสีม่วง ราคา 4,990-7,290 บาท รุ่น “S5” มาพร้อมกับลำโพงสเตอริโอแบบสไลด์ในตัว สามารถเชื่อมต่อโทรศัพท์มือถือผ่านทางบลูทูธ ราคา 6,290-8,990 บาท รุ่น “P2” ประสบการณ์ความบันเทิงเทคโนโลยีชั้นสูง เสมือนมีคอนเสิร์ตฮอลล์และโรงภาพยนตร์แบบพกพา ราคา 10,990-14,990 บาท กลุ่มเป้าหมายของเครื่องเล่นภาพและเสียงแบบพกพาทั้ง 3 รุ่น จะเน้นที่กลุ่มคนอายุ 15-35 ปี ซึ่งเป็น กลุ่มผู้ใช้ระดับพรีเมี่ยม, กลุ่มที่ชื่นชอบความคล่องตัวในการใช้อุปกรณ์สื่อสาร และกลุ่มผู้มีรสนิยมด้านดีไซน์ “เครื่องเล่นทั้ง 3 รุ่นนี้ เราใช้แนวคิด Freedom from Wires หรือการมีฟังก์ชันต่างๆ ครบถ้วนสามารถรองรับการใช้งานในหลากหลายรูปแบบ นอกเหนือจากการฟังเพลงแล้ว ยังสามารถใช้ดูภาพเคลื่อนไหว บันทึกเสียง ฟังวิทยุเอฟเอ็ม และการเชื่อมต่อบลูทูธ พร้อมคุณภาพเสียงสมจริงด้วยเทคโนโลยี DNSe (Digital Natural Sound engine) อันเป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของซัมซุง” นางพรพิมลกล่าว ภาพรวมของตลาดเครื่องเล่นภาพและเสียงแบบพกพาปีนี้คาดว่า จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้น 50% จากปีที่แล้ว หรือคิดเป็นจำนวนเครื่อง 375,000 เครื่อง ในส่วนของซัมซุงหลังจากเปิดตัวรุ่นใหม่ 3 รุ่น ซัมซุงมั่นใจว่าจะมีส่วนแบ่งทางการตลาดเติบโตขึ้นกว่า 75% นางพรพิมลกล่าวต่อว่า ซัมซุงให้ความสำคัญกับการคิดค้นและพัฒนานวัตกรรมอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด ได้นำความเชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมแฟลชเมโมรี่ ด้วยการเปิดตัวกล้องวิดีโอแบบแฟลช 3 รุ่น ที่บันทึกข้อมูล ด้วยหน่วยความจำแบบเฟลช ได้แก่ รุ่น “HMX10” กล้องวีดีโอความละเอียดสูงหรือ HD รุ่นแรกของซัมซุง โดดเด่นด้วยดีไซน์สวยหรูในขนาดกะทัดรัด ให้ภาพคุณภาพสูงระดับ HD ด้วยเทคโนโลยี Progressive ราคา 25,990 บาท, รุ่น “DX10” กล้องวีดีโอไฮบริด (Hybrid) พร้อมหน่วยความจำแฟลชในตัวกล้อง บันทึกภาพได้นาน 1 ชั่วโมง และสามารถบันทึกลงดีวีดีได้โดยตรงจากกล้อง ราคา 19,990 บาท และ รุ่น “MX10” คุ้มค่าด้วยความสามารถ และสุดยอดคุณสมบัติครบครัน พร้อมรูปลักษณ์ที่สวยงามในขนาดกะทัดรัด ราคา 10,990 บาท “จุดเด่นของกล้องวิดีโอที่ใช้หน่วยความจำแบบแฟลชอยู่ที่การใช้งานง่าย สะดวก เบา ทนทาน และให้ภาพความละเอียดสูงเพื่อความบันเทิงสูงสุด กลุ่มเป้าหมายของทั้ง 3 รุ่นนี้จะเป็นกลุ่มเดียวกันกับของเครื่องเล่นภาพและเสียงแบบพกพาทั้ง 3 รุ่น คือ กลุ่มผู้ใช้ระดับพรีเมี่ยม, กลุ่มที่ชื่นชอบความคล่องตัวในการใช้อุปกรณ์สื่อสาร และกลุ่มผู้มีรสนิยมด้านดีไซน์ ทั้งนี้หลังจากเปิดตัวรุ่นใหม่ไป ซัมซุงเชื่อมั่นว่าสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดได้กว่า 1 เท่าตัว“ นางพรพิมลกล่าว สำหรับงบทางการตลาดของกลุ่มอุปกรณ์ดิจิตอลของซัมซุงเตรียมงบไว้กว่า 20 ล้านบาท แบ่งเป็น เครื่องเล่นภาพและเสียงแบบพกพาจำนวน 15 ล้านบาท และกล้องวิดีโอแบบแฟลช 5 ล้านบาท ซึ่งเป็น การสื่อสารทางอโบพ เดอะ ไลน์ (Above The Line) สัดส่วน 35% และบีโลว์ เดอะ ไลน์ (Below The Line) 65% ส่วนผลประกอบการของกลุ่มอุปกรณ์ดิจิตอลในช่วง 10 เดือนแรกของซัมซุง กลุ่มอุปกรณ์ดิจิตอล มีการเติบโตกว่า 150% ซึ่งปัจจัยที่ทำให้กลุ่มนี้โตเป็นเพราะการขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้มีเพิ่มมากขึ้น ขณะที่ยอดรายได้ของกลุ่มอุปกรณ์ดิจิตอลของซัมซุงสิ้นปีนี้ตั้งเป้ายอดรายได้รวมกว่า 330 ล้านบาท แบ่งเป็นเครื่องเล่นภาพและเสียงแบบพกพา 250 ล้านบาท หรือประมาณ 60,000 เครื่อง และกล้องวิดีโอ 80 ล้านบาท หรือคิดเป็นสัดส่วน 75% : 25%ข้อมูลผลิตภัณฑ์กล้องวีดีโอ HD (High Definition Camcorder) รุ่น HMX10 ซัมซุง HMX10 เป็นกล้องถ่ายวีดีโอแบบไฮเดฟินิชั่น (HD) รุ่นแรกของซัมซุง ตัวกล้องโดดเด่นด้วยดีไซน์สวยหรูขนาดกระทัดรัด แต่ให้ภาพคุณภาพสูงระดับ HD ด้วยเทคโนโลยี Progressive ของซัมซุงทำให้ HMX10 บันทึกภาพเคลื่อนไหวได้ถึง 50 เฟรมต่อวินาที ช่วยให้ได้ภาพที่ให้ความละเอียดได้อย่างน่าทึ่ง และเทคโนโลยี 3D Noise Reduction Filter ที่ช่วยให้ได้ภาพที่มีชีวิตชีวาสมจริง และระบบลดการสั่นไหว Hyper Image Stabilizer พร้อมบันทึกลงหน่วยความจำแฟลชขนาดความจุ 4 GB ในตัวกล้อง (บันทึกภาพได้นานสูงสุดถึง 360 นาทีในโหมด SD/Economy) และยังสามารถเลือกบันทึกที่ความละเอียดสูงสุดถึง 1280 x 720/ 60p นาน 60 นาที หรือใช้การ์ดหน่วยความจำแบบ SD/SDHC/MMC+ เพื่อเพิ่มความจุใจในการบันทึกภาพได้มากยิ่งขึ้น HMX10 มาพร้อมเลนส์ซูมออพติคัล 10 เท่า และซูมดิจิทัล 20 เท่า และแบตเตอรี่ที่ใช้งานต่อเนื่องได้นานถึง 90 นาที สามารถเรียกดูภาพได้อย่างง่ายดายบนหน้าจอ LCD ความละเอียดสูงแบบสัมผัสล้ำสมัย ขนาด 2.7 นิ้ว ซัมซุง HMX10 เริ่มวางจำหน่ายในเดือน พ.ย.นี้ ในราคา 25,990 บาท
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น