วันศุกร์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2554
“อโณทัย เอี่ยมลำเนา”สานฝัน“กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป”เปิดช่อง “กรังด์ปรีซ์ ชาแนล”ย้ำความเป็นสื่อแห่งโลกยานยนต์ ครบวงจร
“กรังด์ปรีซ์กรุ๊ป” สานต่อความตั้งใจท่าน ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานกรรมการ บริหาร “กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป“ ที่มุ่งเน้นจะพัฒนาอุตสาหกรรมด้านยานยนต์ให้ครอบคลุมแพร่หลายอย่างครบวงจร ล่าสุดได้ขยายไลน์ธุรกิจเปิดสื่อสถานีโทรทัศน์ “ Grand Prix Channel ” ( กรังด์ปรีซ์ ชาแนล ) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Drive your life - ขับเคลื่อนชีวิตคุณ” โดยมอบหมายภารกิจให้ “ คุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา” รับหน้าที่ประธานกรรมการบริหาร “กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป” กับประสบการณ์ด้านสื่อยานยนต์มากว่า 40 ปี มีนิตยสารในเครือฯ ที่รองรับทุกกลุ่มในโานยนต์ อาทิ นิตยสารกรังด์ปรีซ์, เอ็กซ์โอ ออโต้ สปอร์ต, หนังสือพิมพ์ยวดยาน, ออฟโรด , มอเตอร์ไซค์ , เอเซียน ออโต้บิซ (ภาษาอังกฤษ) และล่าสุด เรายังมีนิตยสารที่อนุรักษ์สิ่งแวดล้อมและแจกฟรีเพื่อสังคม คือ นิตยสารโกกรีน และนิตยสารสุขสโมสร ตามมากับผลงานกิจกรรมที่เป็นที่รู้จักของวงการยานยนต์ อาทิ งาน “บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์”, “ยูสคาร์ โชว์” และ กิจกรรม “คาร์ ออฟ เดอะ เยียร” ซึ่งเปรียบเสมือนสื่อกลางและเป็นตัวแทนของผู้บริโภค ในการเฟ้นหาและทดสอบรถที่มีสมรรถนะ และคุณภาพดีเยี่ยม ก่อนการตัดสินใจซื้อ อีกทั้งเป็นส่วนหนึ่งของฐานข้อมูลให้ผู้ผลิตนำไปแก้ไขและพัฒนายนตรกรรมดีๆกลับสู่สังคมและผู้บริโภคต่อไป นอกจากนี้ยังเป็นโปรโมเตอร์ด้านมอเตอร์สปอร์ตทั้งรถยนต์ทางเรียบ, รถยนต์ออฟโรด และจักรยานยนต์ อีกหลากหลายรายการ ที่ได้รับการตอบรับด้วยดีจากวงการมอเตอร์สปอร์ตเช่นกัน คุณ อโณทัย เอี่ยมลำเนา เปิดเผยถึงความเป็นมาของโปรเจ็กต์ “กรังด์ปรีซ์ ชาแนล” ว่า เราริเริ่มโครงการนี้ เมื่อ 3 ปีที่ผ่านมา โดยตอนนั้นทุกอย่างยังอยู่ระหว่างการเก็บข้อมูล และระดมสมองว่าหากจะทำช่องทีวีเพื่อรองรับการเติบโตของวงการยานยนต์ในบ้านเรา รูปแบบและคุณสมบัติของช่องควรจะออกมาอย่างไร ในวันนี้ จึงก่อตั้ง บริษัท ออโต้-ไลฟ์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกในเครือ “กรังด์ปรีซ์กรุ๊ป” ให้ก้าวสู่การเป็นทีมงานสร้างสรรค์รายการทีวีคุณภาพ ด้วยการดึงบุคลากรฝีมือดีจากแวดวงสื่อโทรทัศน์ของเมืองไทย และปั้นคนทีวีรุ่นใหม่เพื่อรองรับการเติบโตในอนาคต “กรังด์ปรีซ์ ชาแนล” จึงถือเป็นอีกก้าวหนึ่งของ “กรังด์ปรีซ์ กรุ๊ป” ในการที่จะพยายามเป็นสื่อทีวีด้านโลกยานยนต์ที่เปิดกว้างสู่สังคม , ผู้ที่รักโลกยานยนต์ และเพื่อประโยชน์ของวงการยานยนต์ ทั้งในแง่ผู้บริโภค และผู้ผลิต “กรังด์ปรีซ์ ชาแนล” ช่องโทรทัศน์ที่เป็นสื่อกลางของวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ และจะ เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนให้ธุรกิจประเภทนี้ให้ก้าวสู่อีกหนึ่งขั้นของความสำเร็จ โดย คุณอโณทัย เอี่ยมลำเนา เผยว่า “กรังด์ปรีซ์ ชาแนล” เป็นช่องของทุกคนในวงการยานยนต์อย่างแท้จริง เราเปิดโอกาสสำหรับผู้ประกอบการทุกค่าย เพื่อรองรับความต้องการด้านการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ในอัตราค่าบริการที่ไม่สูงนักหากเทียบกับฟรีทีวี ภายใต้การนำเสนอที่เป็นกลางและเชื่อถือได้ ผ่านรายการที่มีกว่า 40 รายการ ต่อสัปดาห์ เราได้รวบรวมทั้งรายการที่มีสาระแบบเข้มข้นด้วยการนำเสนอข่าวยานยนต์แบบรายวัน ความเคลื่อนไหวของวงการนี้อย่างใกล้ชิด อีกทั้งรายการที่ให้ความรู้และความบันเทิงอีกมากมาย โดยจะมีทั้งข้อมูลด้านเทคนิคในรายการแบบถามตอบ, รายการมอเตอร์สปอร์ตสำหรับคอความเร็ว, รายการวาไรตี้ และรายการสารคดี โดยทั้งหมดจะแบ่งสัดส่วนเป็นรายการในประเทศที่เราผลิตเองมากกว่า 20 รายการ และเป็นรายการจากต่างประเทศอีกราวกว่า15 รายการ เรียกได้ว่าครบถ้วนทุกความต้องการ” “กรังด์ปรีซ์ แชนแนล” เป็นหนึ่งในช่องสัญญาณของจานเดียวเทียม “พีเอสไอ” (PSI) หรือที่นิยมเรียกกันว่าจานดำ ระบบ C –BAND โดย “กรังด์ปรีซ์ ชาแนล” อยู่สัญญาณ ช่อง PSI 111 หรือ Frequency 3480 MHz , Symbol rate 26667 MSY M/S , เคเบิ้ลทีวี และ IPTV ซึ่งในปัจจุบันมีกลุ่มผู้รับชมอยู่ทั้งสิ้นประมาณ 23 ล้านครัวเรือน โดยเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2554 ที่ผ่านมา คุณ อโณทัย เอี่ยมลำเนา ผู้บริหารสูงสุดของ “Grand Prix Channel” ได้นำหนังสือมอบสิทธิ์ในการเป็นตัวแทนเผยแพร่รายการโทรทัศน์ในระบบเคเบิ้ล เพื่อแพร่ภาพรายการทีวีให้กับกลุ่มสมาชิก โดยมีนายเกษม อินทร์แก้ว นายกสมาคมเคเบิ้ลทีวีแห่งประเทศไทย เป็นผู้รับมอบสิทธิ์ดังกล่าว ส่งผลให้ฐานผู้ชมช่องรายการ “กรังด์ปรีซ์ ชาแนล” ขยายกลุ่มครอบคลุมมากยิ่งขึ้น “กรังด์ปรีซ์ ชาแนล” คือ ช่องทีวีของผู้ที่ต้องการทราบข้อมูลข่าวสาร ความเคลื่อนไหว และความบันเทิงแห่งโลกยานยนต์ และจะพยายามขยายฐานของจำนวนผู้ชมให้ได้ถึง30%จากกลุ่มเป้าหมายที่มี และภายใน 5 ปี เราจะพยายามก้าวสู่ช่องทีวีด้านยานยนต์ของอาเซียน เพื่อเป็นสื่อกลางข้อมูลด้านโลกยานยนต์ที่ตอบทุกความต้องการได้กว้างไกลมากยิ่งขึ้น” คุณอโณทัย กล่าวถึงความมุ่งหวังที่ตั้งไว้ วันที่ 24 มิถุนายน 2554 (วันนี้ ) “กรังด์ปรีซ์ ชาแนล” ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการและได้รับการติดตาม จากทุกสังคมอย่างแพร่หลาย โดยทุกสายตาจะได้เปิดประสบการณ์ใหม่กับทีวียานยนต์รายการนี้ในรุ่งเช้าของวันที่ 25 มิถุนายน 2554 นี้แน่นอน ทางแซทเทิลไลท์ทีวี ดาวเทียมจานดำ PSI TV ช่อง 111 ( Frequency 3480 MHz , Symbol rate 26667 MSY M/S) และ IPTV (ของบริษัท VISION PLUS ) เตรียมตัวให้พร้อม...แล้วไปพบกับ “กรังด์ปรีซ์ ชาแนล ” มิติใหม่ของทีวียานยนต์ อย่างครบวงจร ตอบทุกความต้องการ ด้านยานยนต์
สมัครสมาชิก:
ส่งความคิดเห็น (Atom)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น