กรุงเทพฯ - Guy Guy Laroche (กี กี ลาโรช) หนึ่งในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชายชั้นนำจากประเทศฝรั่งเศส ได้จัดการประกวด U-Guy (ยู-กี) รอบชิงชนะเลิศประจำปี 2011 ในวันจันทร์ที่ 12 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา แกรนด์ พระราม 9 กับก้าวอันสำคัญสู่การเป็น ‘แบรนด์พรีเซ็นเตอร์’ ให้กับ กี กี ลาโรช ผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชายสำหรับหนุ่ม รุ่นใหม่วัยเทรนดี้ภายใต้แบรนด์ Guy Laroche (กี ลาโรช) พร้อมแจ้งเกิดในวงการนายแบบอาชีพไทย
สืบเนื่องจากผลตอบรับและความสำเร็จจากการประกวดในปีแรก ยู-กี ถือว่าเป็นหนึ่งในแคมเปญสำคัญที่ทาง กี ลาโรชได้พัฒนาจากโครงการนำร่องให้เป็นงานประจำปี โดยเปิดโอกาสให้นักศึกษาจากรั้วมหาวิทยาลัยทั่วประเทศ อายุระหว่าง 18 – 25 ปี ที่มีบุคลิกดี มีสไตล์ มากความสามารถ และใกล้ที่จะก้าวสู่วัยทำงานเป็นครั้งแรกในชีวิต หรือ ‘First Jobbers’ ให้เข้ามาประกวด เพื่อค้นหาประสบการณ์
ซึ่งก่อนที่จะได้ผู้เข้ารอบ 14 คนสุดท้าย ทางแบรนด์ฯ ภายใต้การสนับสนุนของห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ได้ใช้เวลานานถึง 4 เดือน คัดเลือกสุดยอดนายแบบจากทั้ง 5 ภูมิภาค เพื่อเข้าชิง-รอบตัดสินในกรุงเทพฯ โดยผู้ชนะเลิศปีนี้ จะได้รับรางวัลเงินสดและรางวัลอื่น ๆ จากผู้สนับสนุน รวมถึง ที่รักสตูดิโอ ซึ่งมีมูลค่ารวมกว่าครึ่งล้านบาท พร้อมได้รับโอกาสถ่ายแบบลงนิตยสารแฟชั่นชั้นนำของไทย
นอกเหนือจากการประกาศผลรางวัลชนะเลิศแล้ว จะมีการมอบรางวัล Popular Vote ให้กับ 1 ใน 14 นายแบบที่ได้รับคะแนนโหวตสูงสุดจากการโหวตผ่านเว็บไซต์ metro-society ซึ่งเป็นกิจกรรมเสริมที่เปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้ร่วมสนุกกับการประกวดฯ ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา พร้อมลุ้นรับรางวัลสุดเก๋จาก กี กี ลาโรช
โดยปีนี้ ผู้ทรงคุณวุฒิที่มีชื่อเสียงในวงการแสดงและแฟชั่นต่างให้เกียรติทางแบรนด์ฯ มาร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสิน ไม่ว่าจะเป็น ผู้จัดรายการและผู้กำกับการแสดงอย่างเช่น คุณไก่-วรายุทธ มิลินทจินดา ครูโอ๋-เบญญาภา บุญพรรคนาวิก ครูสอน การแสดงและผู้อำนวยการสอนการแสดง Acting Mania by ครูโอ๋ แฟชั่นสไตล์ลิสแถวหน้าของเมืองไทย คุณเจี๊ยบ-เอกมล อรรถกมล และคุณโตมร ศุขปรีชา บรรณาธิการนิตยสารจีเอ็ม เป็นต้น ร่วมถึงเหล่าเซลิบริตี้ ศิลปิน-ดารา นักร้องที่มาประชันความหล่อ อาทิ เคน-ภูภูมิ พงศ์ภานุ ณัฎฐ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เอกกี้-เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์ และ นัท-ณัฐ ศักดาทร (AF4) ที่มาเปิดการแสดงมินิคอนเสริต์อุ่นเครื่อง ก่อนที่ตบท้ายด้วยการแสดงแฟชั่นโชว์ชุดพิเศษคอลเลคชั่น Spring-Summer 2012 จาก กี กี ลาโรช โดยเหล่านายแบบผู้เข้ารอบ 14 คนสุดท้าย รวมถึง โจ๊ก-รักชวาล มฤคสนธิ นายแบบสุดหล่อที่ชนะเลิศการประกวด ยู-กี ในปีแรก
นางกิตยาภรณ์ ชัยถาวรเสถียร ผู้อำนวยการฝ่าย กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชาย กี ลาโรช บริษัท ไอ.ซี.ซี. อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เผยว่า ‘ในช่วง 1 – 2 ปีนี้ต่อจากนี้ เราจะเห็นภาพลักษณ์และความเคลื่อนไหวของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Guy Laroche ที่ชัดเจนมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเปิดแฟลกชิพสโตร์ (Flagship Store) ของกลุ่มผลิตภัณฑ์ Guy Laroche เป็นแห่งแรกในประเทศไทย ณ ศูนย์การค้าเมกา บางนา ซึ่งเป็นห้างสรรพสินค้าที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ในช่วงเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้’
คุณสุชาติ ลายลักษณ์ศิริ ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่าย กลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องแต่งกายชาย กี ลาโรช ได้กล่าวเสริมเกี่ยวกับแผนการขับเคลื่อนทางการตลาดในทิศทางเชิงรุกว่า ‘ในปีนี้ เราได้วางแนวทางการตลาดให้ครอบคลุมทั้งด้านผลิตภัณฑ์ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ การส่งเสริมการขาย กิจกรรมทางการตลาดและกิจกรรมเพื่อสังคม โดยกลยุทธ์ทางด้านผลิตภัณฑ์ เราจะเน้นผลิตภัณฑ์เสื้อเชิ้ตบุรุษ ภายใต้คอนเซ็ป ‘Guy Laroche: The Shirt Corner Project’ ซึ่งเป็นโครงการนำร่อง หรือ ‘Pilot Project’ ที่จะเริ่มจากแบรนด์ Guy Laroche ก่อนที่จะ ขยายไปสู่แบรนด์อื่นต่อไป โดยคาดว่าผลิตภัณฑ์เสื้อเชิ้ตบุรุษในคอนเซ็ปใหม่จะเริ่มออกสู่ตลาดในกลางปีนี้ ’
‘ล่าสุด ผลิตภัณฑ์ กี ลาโรช ได้ต่อยอดแคมเปญ ‘I LOVE THAILAND’ ด้วยการส่งเสริมให้คนรักการท่องเที่ยวในท้องถิ่นของตนมากขึ้น และเพื่อเป็นการสร้าง Brand Awareness ให้กับกลุ่มผลิตภัณฑ์ กี ลาโรช ทั้งหมด โดยในปีนี้ ทางแบรนด์ฯ ได้จัดสรรงบการตลาดแบบตรง กว่า สี่สิบล้านบาท ในสื่อสาธารณะ หรือ Mass Media มากขึ้น และเร็ว ๆ นี้ จะได้เห็นสื่อโฆษณาตามบิลบอร์ดบนทางด่วนพิเศษ สื่อโฆษณาเคลื่อนที่บนรถบัส สื่อโฆษณาตามแหล่งช้อปปิ้งของวัยทีน อย่างเช่น อารีน่า 10 และสื่อตาม Scroller ในย่านสยามสแควร์ รวมทั้งสังคมออนไลน์อย่างเว็บไซด์เฟซบุ๊ค เป็นต้น’
‘ทั้งนี้ แคมแปญ โชคข้ามขอบฟ้า ซึ่งเป็นกิจกรรมการตลาดเชิงสังคมที่ทาง กี ลาโรชให้ความสำคัญเป็นพิเศษ ที่ต้องตอบแทนลูกค้าด้วยการพาผู้โชคดี 5 คู่ เดินทางไปท่องเที่ยวในต่างประเทศกับเซลิบริตี้ชื่อดัง โดยในปีแรก เราได้พาผู้โชคดีไปยังกรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส และในปีที่ 2 ผู้โชคดีจะได้มีโอกาสหนีร้อนไปท่องเที่ยวยังกรุงปราก ประเทศสาธารณรัฐเชค กับกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย พร้อมกับศิลปิน-นักร้อง เตชินท์ ชยุติ ในช่วงปลายเดือนมีนาคมศกนี้ ส่วนแคมเปญในปีที่ 3 นั้น ทางแบรนด์ฯ กำลังดำเนินการวางโปรแกรมอยู่’
จากภาพร่วมของกลยุทธ์การตลาดทั้งหมด กี ลาโรช ยังได้เตรียม 3 แคมเปญใหญ่ พร้อมแผนการตลาด เพื่อเสริมสร้าง Brand Awareness ให้ผลิตภัณฑ์ กี กี ลาโรช เป็นที่รู้จักมากขึ้นในกลุ่มเป้าหมาย โดยทั้ง 3 แคมเปญนี้ คาดว่าจะเกิดภายในปีนี้
· แคมเปญการประกวดหนุ่ม U-Guy by Guy Guy Laroche จะมีจัดอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่สาม เพื่อเฟ้นหา “แบรนด์พรี เซ็นเตอร์” ให้กับสินค้าแบรนด์ กี กี ลาโรช ผลิตภัณฑ์ที่ท้าคนรุ่นใหม่ให้กล้าค้นหาประสบการณ์ใหม่ให้กับชีวิต พร้อมสานฝันของตัวเองให้เป็นจริง
ในส่วนของการยกระดับการประกวด ยู-กี สู่ประเทศเพื่อนบ้านนั้น ทางแบรนด์ฯ ได้มีการเจรจากับพันธมิตรคู่ค้าถึงความเป็นไปได้และเงื่อนไขในการดำเนินการประกวด U-Guy ในแต่ละประเทศ
· แคมเปญ U-Guy Collection หลังจากการประกวดในปีนี้ ทางแบรนด์ฯ เตรียมต่อยอดและตอกย้ำความพิเศษของแคมเปญด้วยการออกผลิตภัณฑ์คอลเลคชั่น ยู-กี เพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์ของแบรนด์และสินค้าให้มีความชัดเจนผ่านแบรนด์พรีเซ็นเตอร์คนใหม่ตรงสู่กลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เป็นนักศึกษาในมหาวิทยาลัย
· แคมเปญ The First Jobber เพื่อเจาะกลุ่มลูกค้านักศึกษาในระดับมหาวิทยาลัยที่เรียนจบใหม่และกำลังเข้าสู่การทำงานเป็นครั้งแรก ภายใต้คอนเซ็ป ‘How to dress for success as a first jobber?’ โดยทางแบรนด์ฯ จะให้คำแนะนำและสอนเทคนิคการแต่งตัวให้ดูดี พร้อมเริ่มต้นชีวิตวัยทำงานด้วยความมั่นใจขึ้น
นอกจากแผนการตลาดเชิงรุกข้างต้น ผู้บริหารยังเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างความแข็งแกร่งทางธุรกิจด้วยการขยายความร่วมมือกับพันธมิตรในกลุ่ม โดยคาดว่าจะทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์ กี ลาโรช มีฐานลูกค้าที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น