วันอาทิตย์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2551

บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) ประกาศแผนธุรกิจครั้งใหญ่ รุกขยายธุรกิจกลุ่มอาหารและเครื่องดื่มเต็มสูบ ทุ่มกว่า 100 ล้าน นำร่องนมสเตอริไลส์ตราห





เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) ประกาศแผนและทิศทางการดำเนินธุรกิจครั้งใหญ่ เดินยุทธศาสตร์การตลาดภายใต้กลยุทธ์เชิงรุกเต็มสูบ สานต่อความผูกพันและความพึงพอใจผู้บริโภคกว่า 60 ปี ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เดินหน้ารุกตลาดนมสเตอริไลส์ตราหมี เปิดตัวแคมเปญภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “ความรักที่นับไม่ถ้วน” พร้อมแคมเปญการตลาดครบวงจร เพิ่มอัตราการเติบโตกว่า 20%
นาย สมศักดิ์ ชายะพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ด้านอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำ เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดดำเนินการในประเทศไทยมาครบ 1 ปีเมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยในช่วงแรกบริษัทฯ มุ่งเน้นการรุกตลาดผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มประเภทนมน้ำและผลิตภัณฑ์แช่เย็นภายใต้ตราสินค้าที่แข็งแกร่ง ซึ่งบริษัทฯ ได้เข้าสวมสิทธิ์จากเนสท์เล่ คือ ตราหมี คาร์เนชั่น ไมโล และน้ำผลไม้เนสท์เล่ โดยตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา บริษัทได้ทุ่มงบประมาณทั้งด้านการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์พร้อมศึกษาตลาดในทุกๆ ด้าน คือ การศึกษาพฤติกรรมการบริโภคของผู้บริโภคชาวไทยการศึกษาโอกาสทางการตลาดช่องทางการจำหน่าย และจุดแข็งของตราสินค้า ในวันนี้จึงได้ประกาศความพร้อมสำหรับการดำเนินธุรกิจรุกขยายตลาดและครองความเป็นผู้นำในระดับแนวหน้าด้วยพื้นฐานของตราสินค้าที่แข็งแกร่ง และคุณภาพมาตรฐานของผลิตภัณฑ์
“สำหรับปีนี้บริษัทฯ ได้ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เพื่อสานต่อความผูกพันและความพึงพอใจ รวมถึงความไว้วางใจที่ผู้บริโภคชาวไทยมีให้แก่นมสเตอริไลส์ตราหมีมากว่า 60 ปี พร้อมผลักดันให้ผลิตภัณฑ์นมสเตอริไลส์ ตราหมี ภายใต้การผลิต จัดจำหน่าย และบริหารงานของ บริษัท เอฟแอนด์เอ็น แดรี่ส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอีก 20% โดยเปิดตัวแคมเปญและภาพยนตร์โฆษณานมสเตอริไลส์ตราหมีชุดใหม่ ภายใต้แนวคิด “ความรักที่นับไม่ถ้วน” ซึ่งเป็นแคมเปญโฆษณาเรื่องแรกของเอฟแอนด์เอ็น และเรื่องแรกของปี 2551” นายสมศักดิ์กล่าวพร้อมให้รายละเอียดว่า
“แนวคิดและเนื้อหาของภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ “ความรักที่นับไม่ถ้วน” เป็นการถ่ายทอดเรื่องราวที่แสดงถึงความห่วงใยของคนในครอบครัว ผ่านการเล่าเรื่องแบบ Emotional โดยใช้คุณพ่อและลูกสาวเป็นตัวแทนของสมาชิกครอบครัว ซึ่งลูกสาวจะถามคุณพ่อถึงความรักที่พ่อมีต่อลูกสาวและคุณแม่ และคุณพ่อก็ชี้ชวนให้ลูกสาวนับดาวบนท้องฟ้า โดยไฮไลท์ของภาพยนตร์โฆษณา ชุดนี้ อยู่ที่การดำเนินเรื่องด้วยเพลงหวานซึ้ง ถ่ายทอดความรักและความห่วงใย ถ่ายทอดคำร้องโดยคุณปั่น ไพบูลย์เกียรติ เขียวแก้ว ความยาว 45 วินาที และ 30 วินาที ซึ่งจะแพร่ภาพทางโทรทัศน์ครั้งแรกในวันที่ 12 มีนาคมศกนี้ “
นอกจากการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ล่าสุดแล้วบริษัทฯ ยังได้เตรียมสื่ออื่นๆ กิจกรรมการตลาด และแผนการสนับสนุนสำหรับการสื่อสารกับผู้บริโภค อาทิ โฆษณาในโรงภาพยนตร์ สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอส สื่อโฆษณา ณ จุดขายต่างๆ และการส่งเสริมการขายแบบครบวงจร
ปัจจุบันผลิตภัณฑ์นมสเตอริไลส์ตราหมี เป็นผู้นำตลาดครองส่วนแบ่งตลาดสูงสุด 98% ของตลาดนมสเตอริไลส์ ทั้งนี้จากประมาณการภาพรวมของผลิตภัณฑ์นมพร้อมดื่มในประเทศไทย คาดว่าในปี 2551 จะยังมีการเติบโตเพิ่มขึ้นประมาณ 10%


ไม่มีความคิดเห็น: