
เอ็มเอ็มเค รุกตลาดความงาม ทุ่มงบ 30 ล้าน เปิดตัวเอเอ็กซ์ทู จับกลุ่ม Slimming Product วาดเป้ายอดขายปีแรก 100 ล้านบาท หรือคิดเป็น 10% จากมูลค่าตลาดกว่า 1,000 ล้านบาทนางสาวอธิชา ฉันทวานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอ็มเอ็มเค อินเตอร์เทรด จำกัด เปิดเผยว่า จากแนวโน้มการเติบโตของสินค้าที่เกี่ยวกับสุขภาพและความงามที่มีการเติบโตเป็นตัวเลข 2 หลัก ทำให้บริษัทเห็นช่องว่างทางการตลาด จึงได้เปิดตัวสินค้าใหม่ภายใต้ชื่อเอเอ็กซ์ทู หรือ axllที่เป็นผลิตภัณฑ์ครีมทาสำหรับกระชับสัดส่วนหรือ Slimming Product ออกสู่ตลาด ซึ่งถือเป็นสินค้าตัวแรกที่จะใช้รุกตลาดด้านความงามก่อนที่จะมีสินค้าอื่นๆ ตามมาในอนาคตสำหรับผลิตภัณฑ์ที่ออกสู่ตลาดนั้น แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือผลิตภัณฑ์เตรียมผิว ผลิตภัณฑ์กระชับสัดส่วน โดยเหตุผลที่เลือกใช้สินค้านี้รุกตลาดความงามเป็นตัวแรก เนื่องจากตลาด Slimming Product มีการเติบโตที่สูงถึง 15-20% มุ่งจับกลุ่มผู้หญิงวัยทำงานอายุ 25-35 ปี ที่มีไลฟ์สไตล์เป็นของตนเองและต้องการความมั่นใจในการออกสังคม ผ่านช่องทางร้านเพื่อสุขภาพและความงาม อาทิ วัตสันทั้งนี้เพื่อการแนะนำให้สินค้าเป็นที่รู้จัก บริษัทได้ใช้งบประมาณ 30 ล้านบาท สำหรับการเจาะตรงถึงกลุ่มลูกค้า ด้วยการจัดโรดโชว์และการส่งเสริมการขาย ณ จุดขาย เพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้สินค้า รวมทั้งการใช้แบรนด์แอมบาสซาเดอร์เพื่อสื่อสารตรงไปยังกลุ่มผู้บริโภค โดยตั้งเป้ายอดขายปีแรกประมาณ 100 ล้านบาท หรือคิดเป็นส่วนแบ่งตลาดราว 10% จากมูลค่าตลาดรวมสินค้าในกลุ่ม Slimming Product ที่มีประมาณ 1,000 ล้านบาท
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น