skip to main |
skip to sidebar
ปั้น “เพาวซ่าร์” น้ำมันหล่อลื่นตัวใหม่ คุณภาพระดับโลก ตั้งเป้าแบรนด์ผู้นำในเอเซีย
27 กรกฎาคม 2554 – กรุงเทพฯ บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด เปิดตัว “เพาวซ่าร์” (PULZAR) ผลิตภัณฑ์หล่อลื่นตัวใหม่ล่าสุด โชว์สุดยอดนวัตกรรมใหม่ สูตร MRT เพิ่มพลังปกป้องต่อเนื่องยาวนาน ตั้งเป้ายอดขายปีแรกพันล้านบาท มุ่ง 3 ปี ดัน “เพาวซ่าร์” ขึ้นชั้นแบรนด์เอเชียหวังทดแทนแบรนด์ดัง“เพนน์ซอยล์” (Pennzoil) ที่ได้กลายเป็นตำนานในเมืองไทย หลังสร้างชื่อในเมืองไทยเกือบ 60 ปี เนื่องจากต้องการเลิกทำตลาดนอกทวีปอเมริกา นายสมภพ ติงธนาธิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด เปิดเผยว่า “การเปิดตัว “เพาวซ่าร์” ในครั้งนี้ เรามั่นใจว่าเรามีความพร้อมทั้งด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ซึ่งได้ผู้เชี่ยวชาญจากประเทศสหรัฐอเมริกาที่มีประสบการณ์ทำงานในอุตสาหกรรมหล่อลื่นมากว่า 30 ปี มาช่วยพัฒนาสูตร และมีความพร้อมด้านช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนร้านค้ากว่า 1,300 รายทั่วประเทศ นอกจากนี้ เรายังเตรียมจัดกิจกรรมการตลาดและส่งเสริมการขาย ทั้งแคมเปญโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างครอบคลุมทุกสื่อด้วยงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท เพื่อให้แบรนด์เพาวซ่าร์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างทั่วถึง” นายสมภพ กล่าวอีกว่า บริษัทฯในฐานะที่เคยเป็นผู้ได้รับสิทธิ (Licensee) จากบริษัท Pennzoil Quaker State ประเทศสหรัฐอเมริกา ให้ผลิตและจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นภายใต้แบรนด์ “เพนน์ซอยล์” ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบริษัทนอกประเทศสหรัฐอเมริกา ที่ทางเพนน์ซอยล์ให้ความไว้วางใจในการเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่าย โดยที่ผ่านมาบริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสามารถรักษามาตรฐานและพัฒนาคุณภาพสินค้าให้กับผู้บริโภค และสามารถสร้างยอดขายผลิตภัณฑ์เพนน์ซอยล์สูงเป็นอันดับต้นๆของโลกรองจากประเทศสหรัฐอเมริกา “จากที่บริษัท Pennzoil Quaker State ได้มีนโยบายมุ่งเน้นการทำตลาดเฉพาะทวีปอเมริกาเหนือเท่านั้น จึงได้ยกเลิกสิทธิ์ หรือ License ในประเทศต่างๆซึ่งรวมถึงประเทศไทย จึงทำให้บริษัทฯต้องยุติการผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ “เพนน์ซอยล์” และได้คิดค้นวิจัยผลิตภัณฑ์หล่อลื่นแบรนด์ “เพาวซ่าร์” ขึ้นมาแทน โดยพัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพสูงขึ้น โดยอิงตามมาตรฐานสากล พร้อมด้วยเทคโนโลยีใหม่ MRT (Modified Release Technology) ในผลิตภัณฑ์เพาวซ่าร์ ที่ให้การปกป้องและเพิ่มสมรรถนะเครื่องยนต์ในทุกกิโลเมตรของการใช้งาน สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่องและให้ความแรงทุกครั้งที่เร่งแซง ทั้งนี้ผลิตภัณฑ์เพาวซ่าร์เปิดตัวสินค้าทั้งหมด 14 รุ่น ครอบคลุมความต้องการของผู้ใช้รถยนต์ทุกกลุ่ม ตั้งแต่รถยนต์สมรรถนะสูง รถยนต์นั่งส่วนบุคคล รถปิคอัพ รถบรรทุกงานหนัก รถโดยสาร รวมถึงเครื่องจักรกลที่ใช้ในงานอุตสาหกรรมและงานเกษตรกรรมทั่วไป” นายสมภพ กล่าว “จากการเดินสายพบปะตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศ พบว่าร้านค้าต่างๆล้วนมั่นใจในคุณภาพของสินค้าและพร้อมที่จะเดินเคียงข้างบริษัทฯ เพื่อร่วมกันสร้างแบรนด์ เพาวซ่าร์ ให้เป็นน้ำมันหล่อลื่นชั้นนำในระดับภูมิภาค โดยบริษัทฯจะได้จัดงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ให้กับดีลเลอร์อย่างเป็นทางการ ขึ้นที่โรงแรมรามาการ์เดนส์ ในวันที่ 31 กรกฎาคมนี้” นายสมภพ ติงธนาธิกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด ระบุ นายฤทธิชัย ติงธนาธิกุล ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด ในฐานะหัวหน้าทีมวิจัยของบริษัทฯ ที่ได้ร่วมกับทีมงานจากประเทศสหรัฐอเมริกา ในการคิดค้นและพัฒนาผลิตภัณฑ์เพาวซาร์ ได้กล่าวย้ำถึงคุณภาพของผลิตภัณฑ์ว่า “เราเลือกใช้วัตถุดิบคุณภาพสูงในการผลิตน้ำมันหล่อลื่นเพาวซ่าร์ ตั้งแต่น้ำมันพื้นฐานคุณภาพสูงทั้งแบบธรรมดาและแบบสังเคราะห์ รวมถึงสารเพิ่มคุณภาพพิเศษที่ผ่านการวิจัยและพัฒนาจากผู้ผลิตชั้นนำของโลก เพื่อนำมาพัฒนาเป็นสูตรเฉพาะของเพาวซ่าร์ โดยผลิตภัณฑ์ เพาวซ่าร์ได้ถูกผลิตขึ้นจากโรงงานที่ทันสมัยผ่านการรับรองระบบบริหารจัดการด้านคุณภาพ ISO 9001 และระบบบริหารจัดการด้านสิ่งแวดล้อม ISO 14001 โดยทีมงานที่มีความรู้ ความเชี่ยวชาญ ในเทคโนโลยีการผลิต เพื่อให้ได้น้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณภาพสูงในระดับโลกอย่างแท้จริง” นายฤทธิชัย กล่าวต่อว่า “ทีมงานวิจัยและพัฒนาน้ำมันหล่อลื่นเพาวซ่าร์ (PULZAR) ของบริษัทฯ ได้ร่วมกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญจากประเทศสหรัฐอเมริกา ที่มีประสบการณ์ในอุตสาหกรรมหล่อลื่นมากว่า 30 ปี นำโดย ดร. จอร์จ นิวโซรอฟ (Dr.George Newsoroff) ผู้เชี่ยวชาญด้านน้ำมันหล่อลื่นและจาระบี ในการคิดค้นน้ำมันหล่อลื่นและจาระบีเพื่อการหล่อลื่นที่ดีที่สุดสำหรับรถยนต์ทุกประเภท และสามารถรองรับเทคโนโลยีของเครื่องยนต์ที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วในปัจุบัน”ขณะที่นายวิสุทธิ์ รัตนไพฑูรย์ ผู้จัดการส่วนการตลาด บริษัท น้ำมันปิโตรเลียมไทย จำกัด เผยถึงแนวทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ว่า “จะจัดจำหน่ายในประเทศไทยก่อนใน 3 ปีแรก เพื่อสร้างฐานที่แข็งแกร่ง โดยบริษัทได้เตรียมงบประมาณกว่า 300 ล้านบาท เพื่อจัดกิจกรรมการตลาด ส่งเสริมการขาย และโฆษณาประชาสัมพันธ์ทั้งผ่านสื่อ และ ณ จุดขายอย่างเต็มที่ เพื่อให้เพาวซ่าร์สามารถเข้าถึงลูกค้าให้ได้มากที่สุด มีการจัดกิจกรรมร่วมกับเครือข่ายร้านค้าที่ครอบคลุมทุกจังหวัดทั่วประเทศ รวมถึงจัดทำโปรโมชั่นสนับสนุนการขายอย่างต่อเนื่อง ทำให้บริษัทฯมีความมั่นใจว่าจะสามารถสร้างการยอมรับในผลิตภัณฑ์เพาวซ่าร์นี้ได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ การที่ประเทศไทยเข้าร่วมกับประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน (ASEAN Economic Community, AEC) จะเป็นโอกาสให้เราได้ทำตลาดในภูมิภาคได้เสรีมากขึ้น จึงจะรุกตลาดอาเซียนเป็นเป้าหมายต่อไป โดยจะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เนื่องจากบริษัทฯ สามารถพัฒนาผลิตภัณท์ให้ตอบสนองความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างอิสระ ไม่เหมือนช่วงที่เราเป็น Licensee ที่มีข้อจำกัดมากมาย” นายวิสุทธิ์ กล่าวปิดท้าย
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น